“Trump” là từ khóa thịnh hành nhất mạng xã hội Trung Quốc năm 2020

Bạch Dương| 06/01/2021 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

“Trump” là từ khóa được người dùng mạng xã hội Trung Quốc tìm kiếm trong năm 2020, theo dữ liệu từ do trang tin tức The Paper tổng hợp, Newsweek đưa tin.

Theo Newsweek, trang tin The Paper của Trung Quốc cho biết đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump là người nước ngoài duy nhất và cũng là chính khách duy nhất xuất hiện trong danh sách 20 cá nhân được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo năm 2020.

donald-trump-3.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cụ thể, từ ngày 1/1/2020 - 24/12/2020, Tổng thống Donald Trump đã nằm trong danh sách tìm kiếm thịnh hành của mạng xã hội Weibo (một dịch vụ tương tự như mạng xã hội Twitter) - với 589 lần, cao hơn gần 60% so với người nổi tiếng đứng thứ hai.

Newsweek cho biết thêm, một trong những thời điểm tên của nhà lãnh đạo Mỹ được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo là khi ông và Đệ nhất phu nhân Melania xác nhận mắc COVID-19.

Theo The Paper, những cá nhân trong danh sách này tìm kiếm thịnh hành trên mạng xã hội Weibo được chia làm “3 nhóm” gồm: bác sĩ, người nổi tiếng và ông Donald Trump.

Đứng sau Tổng thống Trump là diễn viên Vương Nhất Bác, bác sĩ Zhong Nanshan – người nhận Huân chương Cộng hòa Trung Quốc vào tháng 9/2020 vì đã góp phần hỗ trợ nước này vượt qua dịch COVID-19. Bác sĩ Zhong Nanshan cũng nằm trong danh sách 100 người gây ảnh hưởng nhất năm 2020 của tạp chí Time (Mỹ).

15 trong 20 cái tên được tìm kiếm nhiều nhất là người nổi tiếng, còn bác sĩ Zhong và chuyên gia bệnh truyền nhiễm Zhang Wenhong là hai nhân vật duy nhất thuộc lĩnh vực y học.

Trong một diễn biến khác, tối 5/1 (giờ địa phương), Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh cấm các giao dịch tài chính sử dụng 8 ứng

my-alipay.jpg
Alipay là nền tảng thanh toán trực tuyến lớn nhất thế giới.

dụng của Trung Quốc, trong đó có Alipay, nền tảng thanh toán trực tuyến lớn nhất thế giới với hơn 1 tỉ người dùng.

Alipay thuộc quyền sở hữu của Ant Group, một công ty con của Alibaba – tập đoàn do tỉ phú Jack Ma là người sáng lập.

Lệnh cấm mới cũng chặn ứng dụng Wechat của Tencent, một đối thủ của Alipay, cũng là thực thể mà ông Trump từng có ý cấm hoạt động tại Mỹ hồi năm ngoái sau khi Bộ Tư pháp cho rằng ứng dụng này gây đe dọa đến an ninh quốc gia của Mỹ.

Sắc lệnh ban hành hôm 5/1 sẽ giao Bộ Thương mại Mỹ thẩm quyền quyết định hình thức giao dịch nào sẽ bị cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Trump” là từ khóa thịnh hành nhất mạng xã hội Trung Quốc năm 2020