Trùm xã hội đen Bắc Ninh vùng vẫy với án tử

Đoàn Nga| 13/05/2015 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lấy số má bằng 6 tiền án, tiền sự, Hoàn thu nạp hàng chục giang hồ đất Bắc nổi danh ở các tỉnh như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn…về dưới trướng. Chỉ cần gã ra lệnh là đám đàn em sẵn sàng lao vào các cuộc thanh trừng đẫm máu.

Hôm nay, ngày 13/5, TAND tỉnh Bắc Ninh tiến hành xét xử sơ thẩm lần 2 đối với gã giang hồ cộm cán đất Kinh Bắc, Nguyễn Văn Hoàn (50 tuổi) về các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Bắt giữ người trái pháp luật”, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, tháng 4/2014, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt tử hình đối với Hoàn về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, 4 tội danh còn lại, Hoàn nhận mức án 21 năm tù giam, tổng hợp hình phạt của Hoàn là tử hình.

Sau bản án cấp sơ thẩm, Hoàn làm đơn kháng cáo. Tháng 10/2014, Tòa Phúc thẩm, TAND Tối cao tại Hà Nội xem xét kháng cáo đã tuyên hủy một phần bản án liên quan đến tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, nhằm giám định lại hàm lượng chất ma túy. Với quyết định này, Hoàn hy vọng sẽ thoát khỏi án tử.

Theo cáo trạng, tối 8/6/2012, Bộ Công an phối hợp với Công an Bắc Ninh bắt giữ Nguyễn Văn Hoàn về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Tiến hành khám xét nơi ở của Hoàn, công an thu giữ một số chất nghi là ma túy, một số loại súng, đạn quân dụng cùng một túi nilon bên trong chứa bột màu trắng và một số viên ma túy nén... ngoài ra còn thu giữ một số súng, đạn quân dụng và nhiều loại bột, hóa chất dùng để sản xuất ma túy.

Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an với tổng trọng lượng gần 2kg các chất ma túy gồm: Hơn 300g heroin và 1 cục heroin khác, 1.225g ketamine trộn lẫn với phenobarbital, caphein... cùng gần 300g ketamine khác, nhiều loại ma túy nêu trên với trọng lượng khác nhau có hàm lượng từ 10,9% đến 27,3%.

Trùm xã hội đen Bắc Ninh vùng vẫy với án tử

Nguyễn Văn Hoàn và đám đàn em tại phiên sơ thẩm lần 1

Gã trùm quy tụ nhiều giang hồ cộm cán đất Bắc

Ở đất Kinh Bắc, Hoàn nổi tiếng là một giang hồ có số má với quãng đời ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà. 17 tuổi, Hoàn đã phải “nhập kho” vì tội 'Gây rối trật tự'.  Từ đây, con đường trở thành giang hồ của gã trở nên “thênh thang” khi liên tiếp ra tù vào tội.

Với “thành tích” 6 tiền án, tiền sự, sau khi ra tù, Hoàn thu nạp đàn em từ khắp các tỉnh phía Bắc như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn...về dưới trướng. Ở đất Bắc Ninh, mỗi khi nhận được lời nhờ vả, lập tức ông trùm Hoàn cho hàng chục đàn em sẵn sàng lao vào các vụ đâm thuê, chém mướn, tham gia các vụ đòi nợ thuê, thanh trừng băng nhóm xã hội đen. Tuy nhiên, gã tỏ ra rất cáo già khi không bao giờ trực tiếp tham gia vào các vụ đâm chém mà chỉ đạo đám đàn em từ xa. Để đảm bảo an toàn và thị uy, trong người Hoàn luôn dắt theo “hàng nóng”.

Tuy nhiên, chuỗi ngày bá vương của gã kết thúc khi khống chế, đánh đập, ép anh Hoàng Văn Hải (ở Bắc Ninh) vay nợ.

Theo đó, do cùng hùn hạp làm ăn nhưng Hoàn bỗng nhiên “nổi hứng” đòi lại số tiền góp là 2,5 tỷ đồng, nhưng do không sẵn tiền nên anh Hải xin khất để thu xếp.

Tối 3/5/2012, Hoàn điện thoại cho anh Hải bảo đến ngay phòng nhạc của hắn để nói chuyện. Lúc này, trong phòng ngoài Hoàn còn có khoảng 20 đàn em vẻ mặt đằng đằng sát khí đợi sẵn anh Hải.

Mặc dù nạn nhân đề nghị được đặt lại chiếc ô tô BMW X5, ngày hôm sau sẽ mang tiền đến trả, nhưng Hoàn cũng không đồng ý lấy xe, lệnh đàn em chắn cửa không cho anh Hải về. Sau đó, gã cùng nhóm đàn em dùng búa đánh đập, ép anh Hải viết giấy nhận nợ 2,5 tỷ đồng. Anh Hải chỉ được thả về khi vợ anh biết sự việc và trình báo Công an.

Hơn một tháng sau, Hoàn bị bắt giữ và từ đây hành trình tội lỗi của gã đã bị phơi bày trước ánh sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trùm xã hội đen Bắc Ninh vùng vẫy với án tử