Trùm ma túy lớn nhất Đông Nam Á bị Interpol truy nã đỏ bị bắt tại Việt Nam

Nhật Minh| 19/07/2022 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông họ Kim, 47 tuổi, một trong những trùm ma tuý lớn nhất ở Đông Nam Á, người Hàn Quốc, đã bị bắt tại Việt Nam, Yonhap đưa tin ngày 19/7.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, nghi phạm bị bắt tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm 17/7 sau gần ba năm hợp tác chặt chẽ giữa lực lượng cảnh sát hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Ngày 19/7, đối tượng được dẫn độ về Hàn Quốc để mở rộng điều tra xét xử.

ong-kim-trum-ma-tuy-bi-bat-tai-tp-hcm-.jpg
Đối tượng bị Công an Việt Nam bắt giữ tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm 17/7

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia (NPA) của Hàn Quốc thông tin cho biết, nghi phạm 47 tuổi, mới chỉ được báo danh tính họ Kim.

NPA khẳng định đây là đối tượng bị truy nã trong thông báo đỏ của Interpol về việc cung cấp và vận chuyển ma tuý bất hợp pháp, điển hình như chất cấm.

Nghi phạm cũng không trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ phía báo giới khi được áp giải lên xe cảnh sát đậu chờ sẵn bên ngoài sân bay quốc tế Incheon, theo Yonhap.

“Đây là ví dụ điển hình tuyệt vời về sự hợp tác chặt chẽ, nhất quán với chính quyền Việt Nam để bắt giữ kẻ cầm đầu một trong những đường dây buôn bán ma túy lớn nhất ở Đông Nam Á”, ông Kang Ki-taek, Giám đốc Interpol và Bộ phận Hỗ trợ Điều tra Quốc tế tại NPA nhấn mạnh.

pyh2022071902670001300_p4.jpg
Đối tượng được dẫn độ về Hàn Quốc ngày 19/7 để mở rộng điều tra vụ án

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đã cáo buộc trùm ma tuý họ Kim buôn bán ma túy bất hợp pháp trị giá khoảng 7 tỷ won (khoảng 5,3 triệu USD) và cầm đầu đường dây này với gần 20 nhà cung cấp lớn nhỏ khác khắp đất nước. Đồng thời, Kim là một trong ba trùm ma túy lớn nhất chọn địa bàn hoạt động tại Đông Nam Á.

NPA trước đó đã bắt giữ hai đối tượng khác ở Philippines và Campuchia.

Cảnh sát Hàn Quốc còn nghi ngờ Kim thậm chí còn là bên “sỉ” cung cấp các chất cấm trái pháp luật cho hai trùm ma túy còn lại và tổng giá trị bán lẻ chất cấm của đường dây buôn bán ma túy bất hợp pháp này dự kiến sẽ còn tăng lên thêm sau khi nhà chức trách mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trùm ma túy lớn nhất Đông Nam Á bị Interpol truy nã đỏ bị bắt tại Việt Nam