“Trùm” ma túy bị bắt vì…nhát gan

Đoàn Nga| 06/01/2016 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy một vài người khách bước vào quán, tưởng công an, Đua vội vã vứt lại 5 bánh heroin cùng điện thoại, áo khoác rồi “lỉnh" mất.

Ngày 6/1, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Giàng A Đua, 22 tuổi (quê ở Hòa Bình) tử hình; Thân Thị Chín chung thân; Trần Văn Dương (ở Mộc Châu, Sơn La) 40 tháng tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Nông Thanh Thuỷ (ở Cao Bằng) 48 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo truy tố, 20h ngày 20/10/2014, chị Phạm Thị Minh (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) bán quán nước ở cổng ra vào Bến xe khách Mỹ Đình, Hà Nội, phát hiện thấy có một túi xách màu đen, bên trong chứa 5 bánh chất bột màu trắng cùng 1 chiếc áo khoác, 1 quần jean, 1 điện thoại di động của khách hàng bỏ quên nên đã mang lên Công an quận Nam Từ Liêm giao nộp.

Qua giám định, 5 bánh chất bột màu trắng là 1.777,18 gam heroin, hàm lượng heroin từ 57 đến 65%.

Ngay sau đó, Công an quận Nam Từ Liêm vào cuộc điều tra và đến ngày 6/11/2014 đã bắt quả tang Nông Thanh Thuỷ  tàng trữ trái phép hơn 300 viên thuốc lắc. Thủy khai, số hàng trên chị ta mua của Trần Văn Dương.

“Trùm” ma túy bị bắt vì…nhát gan

Các bị cáo tại phiên xét xử

Từ lời khai của Thủy, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp Dương. Dương khai số ma túy giao cho Thủy là mua của Giàng A Đua. Đua khai nhận, ngày 20/10/2014 mang theo 5 bánh heroin từ Hòa Bình về Hà Nội giao cho Thân Thị Chín. Trong lúc ngồi ở quán nước của chị Minh chờ Chín đến thì Đua thấy có mấy người khách vào quán tưởng công an nên Đua hoảng hốt bỏ đi.

Theo điều tra, bố của Giàng A Đua đã bị thi hành án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, nhưng khi trưởng thành, gã không lấy đó làm bài học mà tiếp tục đi vào con đường của bố. Anh ta thường sang Lào “đánh hàng” về Việt Nam tiêu thụ. Để thuận tiện cho việc giao nhận tiền, Đua mở 2 tài khoản tại ngân hàng.

Tháng 6/2014, Đua nhận được đơn đặt hàng từ Chín mua 5 bánh heroin, giá gần một tỷ đồng. Ngày 3/10/2014, Chín đã chuyển 520 triệu đồng vào tài khoản cho Đua. Có tiền đặt cọc, Đua rút ra đi mua heroin với giá 146 triệu đồng/bánh (lãi 19 triệu đồng/bánh).

Sau khi lấy được hàng, Đua đón xe khách về Hà Nội rồi định lên Vĩnh Phúc để giao hàng. Sau khi bỏ lại 5 bánh heroin, Đua báo cho đầu mối bán cho mình biết và phải đi vay thêm 20 triệu đồng để trả số tiền còn nợ lại.

Về mối quan hệ với Dương, vào khoảng đầu năm 2014, Dương làm nhà cho Đua và được dặn, nếu có ai mua ma túy thì nói với anh ta và sẽ được trả công. Sau đó, Dương giới thiệu Thủy cho Đua và Thủy nhờ Dương mua ma túy từ Đua cho mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Trùm” ma túy bị bắt vì…nhát gan