Trục xuất 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

T.Nhi| 19/03/2020 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi cách ly nhóm người này và xét nghiệm Covid-19 ra kết quả âm tính theo đúng quy định, cơ quan chức năng làm thủ tục trục xuất các đối tượng.

Thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, ngày 19/3 đơn vị đang phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành các thủ tục công bố đủ thời gian cách ly theo quy định của Bộ Y tế đối với 2 người Việt Nam và 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Tính tới hiện tại, 2 người Việt Nam và 4 người Trung Quốc được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đủ thời gian 14 ngày, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Trước đó, 20h ngày 4/3, lực lượng CSGT phát hiện chiếc xe khách mang BKS 14B – 034.51 chạy theo tuyến quốc lộ 1A vào TP Huế nên đã bám sát. Khi chiếc xe đang đi trên tuyến tỉnh lộ 10A qua xã Phú Thượng (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) thì lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe.

Qua kiểm tra, ngoài 2 tài xế người Việt Nam, cơ quan chức năng phát hiện trên xe chở 4 người Trung Quốc và nghi vấn có thể đến từ tâm dịch Covid-19 nên Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng CSGT (Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế), Công an TP Huế, Công an huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế) có mặt phong tỏa hiện trường, cách ly và kiểm tra.

Đối với 4 người Trung Quốc, Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế và các đơn vị liên quan xử lý hành chính về các hành vi: Qua lại biên giới quốc gia mà không làm các thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định, đi lại trên lãnh thổ Việt Nam mà không mang hộ chiếu hoặc các loại giấy tờ khác có giá trị thay thế hộ chiếu, không xuất trình hộ chiếu, giấy tờ có liên quan có giá trị thay thế hộ chiếu khi nhà chức trách Việt Nam yêu cầu.

Sau khi tiến hành xử lý các vi phạm, 4 người Trung Quốc sẽ được các cơ quan chức năng làm thủ tục cần thiết buộc xuất cảnh theo quy định.

Đồng thời, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng các đơn vị liên quan tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 người Việt Nam là Hoàng Ngọc H. (SN 1981- lái xe ô tô mang BKS 14B – 034.51) và Bùi Văn C. (SN 1984 – chủ xe ô tô mang BKS 14B – 034.51, cùng trú tỉnh Quảng Ninh) về hành vi điều khiển phương tiện vận chuyển khách du lịch nhưng không có hợp đồng theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trục xuất 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam