Trực thăng Nga lại trúng tên lửa, quan hệ Nga – Thổ Nhĩ Kỳ rạn nứt

Hà Kim| 25/11/2015 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc trực thăng Nga lại bị trúng tên lửa của quân nổi dậy Syria, chỉ vài giờ sau khi máy bay Su-24 của nước này bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

Video bắn hạ chiếc Mi-8 của Nga do một nhóm phiến quân Syria công bố

Theo Reuters, chiếc trực thăng Mi-8 của Nga đã bị tên lửa chống tăng TOW của quân nổi dậy bắn bắn hạ, sau khi bị ép hạ cánh tại khu vực do chính phủ kiểm soát tại tỉnh Latakia. Sự việc này xảy ra chỉ vài giờ sau khi chiếc Su-24 của Nga bị F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi gần biên giới Syria sáng 24/11 (theo giờ địa phương).

Chiếc Mi-8 của Nga được cử tới hiện trường vụ bắn hạ Su-24 để tìm kiếm 2 viên phi công mất tích. Ít nhất có 10 người trên chiếc trực thăng của Nga khi xảy ra vụ việc. Sau khi bị bắn, chiếc Mi-8 buộc phải hạ cánh. Ngay sau khi tiếp đất, nó tiếp tục bị bắn thêm một lần nữa và nổ tung. Một thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng trong vụ tấn công, những người còn lại được sơ tán trước khi chiếc Mi-8 bốc cháy.

Một đoạn video của nhóm phiến quân Syria công bố trên YouTube cho thấy, tên lửa chống tăng TOW từ từ tiến lại chiếc trực thăng Mi-8 khi nó hạ cánh. Sau khi bị bắn, chiếc Mi-8 bốc cháy dữ dội. Trong đoạn video phát ra tiếng nói, “Allahu Akbar” (Chúa tuyệt vời).

Trực thăng Nga lại trúng tên lửa, quan hệ Nga – Thổ Nhĩ Kỳ rạn nứt

Chiếc trực thăng Mi-8 của Nga bị bắn nổ tung sau khi bị ép hạ cánh

Liên quan tới vụ máy bay Su-24 của Nga bị bắn rơi ở Thổ Nhĩ Kỳ, các hãng tin của Nga đã dẫn thông tin từ Bộ tổng tham mưu xác nhận, một viên phi công đã thiệt mạng do bị bắn từ mặt đất, số phận viên phi công còn lại hiện chưa rõ. Hai viên phi công này trước đó đã nhảy dù từ chiếc máy bay chiến đấu Su-24 khi bị bắn rơi.

Ankara cho rằng, máy bay Nga đã nhiều lần vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ mặc dù phía Ankara đã đưa lời cảnh báo. Tuy nhiên, Nga đã đưa video hành trình chuyến bay để chứng minh, máy bay Nga chưa vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ và bị bắn rơi khi đang ở trong không phận Syria.

Trong cuộc gặp Quốc vương Jordan, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố thảm kịch với chiếc Su-24 sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới quan hệ giữa Moscow và Ankara. “Chúng tôi luôn luôn đối xử với Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ đơn thuần là với một láng giềng gần gũi, mà còn như với một quốc gia thân thiết", ông Putin nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trực thăng Nga lại trúng tên lửa, quan hệ Nga – Thổ Nhĩ Kỳ rạn nứt