Văn hóa - Du lịch

Trụ sở UBND - HĐND TP. Hồ Chí Minh đón 1.614 lượt người tham quan dịp Lễ 2/9

Thục Anh (T/H) 04/09/2023 - 10:52

Trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, tour tham quan di tích tòa nhà trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức cho 65 đoàn với 1.614 du khách vào tham quan.

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ, chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh đã thu hút 65 đoàn với 1.614 khách. Các du khách này đa số từ một số cơ quan ngoại giao nước ngoài, du học sinh Lào, Campuchia, du khách quốc tế, Việt kiều, các đoàn thể, học sinh sinh viên các trường... đến tham quan và trải nghiệm.

Ngoài tham quan các kiến trúc nghệ thuật mang dấu ấn lịch sử đã tồn tại hơn 100 năm, du khách còn được thưởng thức không gian triển lãm ảnh các công trình kiến trúc nghệ thuật, được nghe giới thiệu về các điểm đến du lịch đặc sắc và ấn tượng của thành phố.

tour-tham-quan-tru-so-hdnd-ubnd-tphcm-hut-khach-dip-quoc-khanh.jpg
Tour tham quan trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh hút khách dịp Quốc khánh 2/9.

Ngoài ra, du khách vào tham quan còn được trải nghiệm tại không gian trưng bày các thiết kế quà lưu niệm. Đây là những thiết kế đạt giải trong Cuộc thi Thiết kế quà lưu niệm du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023. Đặc biệt, du khách cũng sẽ được xem 100 loại ấn phẩm quảng bá du lịch khá độc đáo của những người làm du lịch tại TP. Hồ Chí Minh.

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh đã tạo ấn tượng đẹp đối với du khách, là một hoạt động có ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9; thể hiện sự cởi mở của chính quyền TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn phát triển mới; khẳng định mong muốn gắn kết ngày càng chặt chẽ với nhân dân và luôn hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ của chính quyền TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, mỗi ngày tổ chức tham quan sẽ có 28 khung giờ tham quan, mỗi khung giờ cách nhau 15 phút và có tối đa 40 khách tham quan trong mỗi khung giờ. Ban tổ chức cũng triển khai việc thuyết minh bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau để phục vụ việc tham quan của du khách quốc tế trong các chương trình tham quan.

Để tham gia tour tham quan di tích toà nhà trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh, người dân và du khách cần đăng ký trước qua cổng đăng ký trực tuyến, mặc trang phục lịch sự và mang theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu khi đến tham quan. Trong quá trình tham quan, du khách phải chấp hành đúng các quy định do BTC đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trụ sở UBND - HĐND TP. Hồ Chí Minh đón 1.614 lượt người tham quan dịp Lễ 2/9