Trong vòng 15 phút, liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn trên Quốc lộ 1A

Châu Sơn| 17/01/2016 21:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phần đường xảy ra vụ tai nạn thứ nhất bị ách tắc nên các phương tiện khác rẽ sang phần đường ngược chiều để lưu thông khiến xảy ra vụ tai nạn thứ hai.

Chiều 16/1, trên Quốc lộ 1A đoạn qua ngã tư Quán Gò, thôn An Thành 2, xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông.

Theo đó, khoảng 17h cùng ngày, xe tải mang BKS 75K-0217 do tài xế Võ Hồng Thạch (SN 1992, ngụ tỉnh Bình Định) điều khiền đang lưu thông trên Quốc lộ 1A theo hướng Nam – Bắc.

Khi đến đoạn ngã tư Quán Gò thì xảy ra va chạm với xe máy chạy cùng chiều mang BKS 43X8-3115. Cú va chạm khiến một thanh niên bị gãy xương đùi, chấn thương ở đầu, tay và chân. Một thanh niên khác đi cùng trên xe máy cũng bị thương nhẹ. Chiếc xe máy của 2 nạn nhân bị gãy đôi.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, người dân hai bên đường đã gọi xe đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu.

Trong vòng 15 phút, liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn trên Quốc lộ 1A

Hiện trường vụ tai nạn giữa xe máy và xe tải

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe máy của 2 thanh niên lưu thông phía trước xe tải bất ngờ bị gãy trục bánh trước rồi loạng choạng ngã xuống đường. Lúc này, xe tải của anh Thạch trờ tới đã cuốn 1 trong 2 thanh niên vào gầm.

Sau khi vụ tai nạn thứ nhất xảy ra được 15 phút, cách đó vị trí không xa cũng đã xảy ra một vụ tai nạn thứ hai. Tại thời điểm trên, do phần đường nơi xảy ra tai nạn thứ nhất bị ách tắc nên nhiều xe tải đã rẽ sang phía đường ngược chiều để di chuyển. Trong lúc chen lấn nhau, chiếc xe tải mang BKS 92C-035.08 đã chèn vỡ phần đầu của xe ô tô mang BKS 43A-160.60.

Nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Thăng Bình nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ và phân luồng điều tiết giao thông. 2 vụ tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra khiến khiến giao thông ùn tắc khá nghiêm trọng.

Trong vòng 15 phút, liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn trên Quốc lộ 1A

Hiện trường vụ tai nạn thứ 2

Theo phản ảnh của nhiều người dân, từ khi dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A hoàn thành vào giữa tháng 5/2015, giao thông tại khu vực “điểm đen” ngã tư Quán Gò có phần nguy hiểm hơn trước.

Thống kê đến giữa tháng 12/2015 đã có gần 10 vụ TNGT xảy ra tại khu vực này, trong đó có 2 vụ dẫn đến chết người.

Nhiều người cho rằng nguyên nhân chính là do đường hẹp, không có làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ. Hơn nữa đơn vị thi công lại đặt dải phân cách cứng bít ngã tư Quán Gò trước đây khiến người dân qua lại rất bất tiện. 

Ngày 15/12/2015, các cơ quan chức năng đã tổ chức đối thoại với dân về “điểm đen” TNGT này và đã tiếp thu một số đề xuất như mở lại nút giao thông ngã tư, lắp đèn tín hiệu, gờ giảm tốc nhưng đến nay tình trạng trên vẫn chưa được cải thiện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong vòng 15 phút, liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn trên Quốc lộ 1A