Trộn ma túy kém chất lượng để bán kiếm lời, nữ bị cáo lãnh án chung thân

Nguyễn Quang| 27/02/2023 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/2, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Hà (SN 1976, ngụ tại Vĩnh Long) tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 18/01/2022, trước nhà số 100-102, đường số 9A, KDC Trung Sơn, ấp 4B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM, cơ quan chức năng bắt quả tang Nguyễn Ngọc Hà có hành vi cất giấu ma túy để bán cho người khác.

Thu giữ vật chứng gồm một xe gắn máy do Hà điều khiển, 02 điện thoại di động, 01 túi ny lon màu trắng bên ngoài in chữ Hello Kitty, bên trong chứa 01 gói ny lon được hàn kín chứa ma túy thể rắn, có khối lượng 349,05 gam, loại ethamphetamine.

Cơ quan CSĐT tiếp tục khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hà tại địa chỉ số 276/8A Lê Văn Lương, Khu phố 1, phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM, thu giữ trong phòng ngủ 02 gói ny lon được hàn kín bên trong chứa ma túy thể rắn, có tổng khối lượng 14.5071 gam, loại Methamphetamine; 02 cây kéo bằng kim loại; 01 cân điện tử màu đen và 01 bộ dụng cụ sử dụng ma túy dá.

Hà khai nhận khoảng tháng 11/2021, khi đang uống cà phê tại khu vực cầu Him Lam thuộc huyện Bình Chánh, Hà quen với một người phụ nữ tên Nguyệt (không rõ lai lịch). Nguyệt nói cho Hà biết Nguyệt đang có sẵn ma túy đá để bán nên Hà đã chủ động xin số điện thoại của Nguyệt để khi cần mua ma túy thì Hà sẽ gọi điện thoại cho Nguyệt.

Hà là đối tượng đã có 01 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và biết khu vực giáp ranh xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh với bến xe Quận 8 có nhiều người nghiện ma túy tụ tập nên Hà đã nảy sinh ý định mua ma túy của Nguyệt để về bán lại kiếm lời.

Trộn ma túy kém chất lượng để bán kiếm lời, nữ bị cáo lãnh án chung thân

Bị cáo Hà tại phiên tòa

Trong khoảng từ tháng 12/2021 cho đến khi bị bắt, Hà đã mua ma túy đá của Nguyệt khoảng 6 lần và đều giao dịch tại trước khu vực hẻm 276 Lê Văn Lương, phường Tân Hưng, Quận 7.

Những lần đầu Hà mua ma túy của Nguyệt thì Hà đều bán cho khách tại khu vực chân cầu Him Lam thuộc huyện Bình Chánh và khu vực bến xe Quận 8, nhưng Hà không nhớ rõ thời gian, khối lượng, cũng như tên khách mua.

Hà chỉ nhớ 04 lần đầu mua mỗi lần khoảng 50 gam ma túy đá với giá 13 triệu đồng, bán lại với giá 14 triệu đồng và lần thứ 5 Hà mua khoảng 300 gam ma túy đá với giá 54 triệu đồng. Lần thứ 6, Hà mua ma túy đá của Nguyệt để bán cho người phụ nữ tên Gái (không rõ lai lịch).

Vào khoảng 15 giờ 50 phút ngày 18/01/2022, Gái gọi điện thoại cho Hà để đặt mua 300 gam ma túy đá, Hà báo giá 54 triệu đồng và hẹn giao dịch tại khu vực Bến xe Quận 8. Sau đó, Hà gặp Nguyệt giao 54 triệu đồng và nhận 300 gam ma túy tại trước hẻm 276 Lê Văn Lương, phường Tân Hưng, Quận 7.

Sau khi nhận ma túy xong, Hà mang về chỗ ở và nảy sinh ý định lấy gói ma túy kém chất lượng mà Hà mua trước đây của người đàn ông tên Bi (không rõ lai lịch) tại khu vực Quận 7 trộn lẫn với gói ma túy đá mới mua của Nguyệt để bán kiếm lời. Trộn ma túy xong, Hà lấy một ít ma túy đá cho vào bộ dụng cụ sử dụng ma túy do Hà tự chế để sử dụng thử thì thấy chất lượng ma túy tốt.

Do cân điện tử bị hỏng nên Hà đã phân chia thủ công, lấy một phần ma túy đá cho vào trong 02 gói nylon nhỏ cất giấu trong phòng ngủ trên gác để khi có khách hỏi mua thì bán, số ma túy đá còn lại Hà cất giấu vào trong túi nylon để đi bán cho Gái.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Hà điều khiển xe máy đi giao ma túy cho Gái, khi chạy xe đến trước địa chỉ số 100-102, đường số 9A, KDC Trung Sơn thì bị lực lượng Công an huyện Bình Chánh kiểm tra, bắt quả tang.

Kết quả điều tra, Nguyễn Ngọc Hà phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với toàn bộ số ma túy thể rắn bị thu giữ khi bắt quả tang và khám xét là 363,5 gam, loại Methamphetamine. Đối với Nguyệt và Gái do Hà khai không rõ nhân thân lai lịch nên Cơ quan điều tra không có cơ sở xác minh làm rõ để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộn ma túy kém chất lượng để bán kiếm lời, nữ bị cáo lãnh án chung thân