Trốn khai báo y tế, người phụ nữ bị công an truy vết buộc cách ly tập trung trong đêm

Minh Quân| 07/05/2021 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an nhanh chóng tìm ra chỗ ở người phụ nữ từng tiếp xúc gần với chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19 nhưng trốn khai báo, để buộc đi cách ly tập trung ngay trong đêm.

Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa tiến hành truy vết khẩn cấp và đưa đi cách ly 1 trường hợp tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc dương tính SARS- CoV-2 nhưng trốn khai báo y tế khi từ Đà Nẵng trở về.

Trước đó, qua công tác truy vết dịch tễ liên quan đến 2 chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19 tại Đà Nẵng, tối ngày 6/5 Công an TP Đà Nẵng thông tin cho Công an tỉnh Quảng Ngãi về việc phát hiện trường hợp tiếp xúc gần với 1 chuyên gia Trung Quốc tại khách sạn Mường Thanh (TP Đà Nẵng) vào đêm 27/4. Dù nhiều lần liên lạc với người phụ nữ này nhưng số di động đã tắt.

n.t.q.-duoc-luc-luong-chuc-nang-dua-di-cach-ly-tap-trung-ngay-trong-dem-anh-cat-tu-clip-cong-an-.jpg
N.T.Q. được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm (Ảnh cắt từ Clip công an)

Tiếp nhận thông tin, công an tỉnh Quảng Ngãi nhanh chóng xác minh được danh tính người phụ nữ nói trên là N.T.Q (SN 1990; trú tại xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), nhưng hiện tại Q. vắng mặt không có ở địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong đêm lực lượng công an xác định được Q. đang trú tại 1 căn hộ thuộc khu đô thị An Phú Sinh (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi).

Bước đầu N.T.Q khai nhận, sau khi tiếp xúc gần với chuyên gia người Trung Quốc ở khách sạn Mường Thanh, Q vẫn ở lại TP Đà Nẵng, đến ngày 4/5, Q. mới quay về Quảng Ngãi cùng con trai và 1 người bạn bằng xe ô tô và cả 3 sinh sống tại căn hộ nói trên.

Tại Quảng Ngãi, trong ngày 5/5, Q. đến nhà 1 người bạn ở hẻm 29 đường Nguyễn Trãi, khoảng 16 giờ cùng ngày, Q. cùng nhóm bạn đi ăn bánh canh tại đường Bùi Thị Xuân. Sáng ngày 6/5, sau khi ăn sáng xong, Q. đi siêu thị Vimart ở đường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi.

Đến tối ngày 6/5, thì bị lực lượng công an truy vết được và buộc Q. đi cách ly tập trung tại Cơ sở 2 – Trung tâm y tế huyện Bình Sơn, hiện đã được lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho hay, đối chiếu quy định của pháp luật nếu kết quả xét nghiệm của N.T.Q. là dương tính với SARS-CoV-2 thì Q. sẽ đối mặt với việc bị xử lý hình sự về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Nếu kết quả xét nghiệm là âm tính với SARS-CoV-2 thì Q. sẽ bị xử lý hành chính về hành vi không khai báo y tế, khai báo y tế gian dối với mức phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến N.T.Q. và chủ động phương án nếu trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trốn khai báo y tế, người phụ nữ bị công an truy vết buộc cách ly tập trung trong đêm