Trộm cắp xe máy rồi lái xe đâm chết người để tẩu thoát

Mạnh Hùng| 23/09/2022 20:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/9, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Phúc Hải (36 tuổi, trú tại tỉnh Bình Phước) về các tội "Giết người" và "Trộm cắp tài sản".

cc2921f0-e7e3-49cd-a319-9d6697a470f2_4_5005_c.jpeg
Hình minh hoạ

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt tổng mức hình phạt đối với Trần Phúc Hải là chung thân; tuyên phạt Nguyễn Văn Sơn (51 tuổi) cùng ngụ thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương 6 năm tù về tội "trộm cắp tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, rạng sáng 26/1/2021, sau khi trộm được 6 điện thoại ở khu vực công trình đang xây dựng thuộc Ấp 5 (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), Sơn tiếp tục chở Hải đến trước dãy nhà liền kề đang xây dựng, chưa gắn cửa. Bên trong nhà có anh Phạm Văn Tèo đang ngủ trên võng ở phòng khách; vợ chồng anh Thái Văn Của và chị Nguyễn Thị Yến ngủ trong phòng ngủ và một xe máy hiệu Exciter của vợ chồng anh Của.

Hải đứng cảnh giới ở ngoài, Sơn đã vào nhà lấy trộm một túi xách mang ra ngoài đường lục soát nhưng chỉ có giấy tờ và một chìa khóa xe máy.

Sau đó, Sơn tiếp tục vào trong nhà lục soát và lấy trộm thêm một điện thoại di động; đồng thời rủ Hải cùng dắt trộm chiếc xe máy. Cả hai vừa dắt được chiếc xe máy ra ngoài đã bị hai vợ chồng anh Của phát hiện và tri hô.

Khi nghe tiếng truy hô, Sơn điều khiển xe máy chạy thoát. Hải đề nổ máy xe vừa trộm được lao vào anh Của và chị Yến (chặn phía trước xe) để tẩu thoát.

Hậu quả, anh Của ngã xuống đường bị thương nhẹ; chị Yến bị ngã ngửa đập đầu xuống đường và tử vong sau đó. Sau khi tông người, Hải đã bỏ lại xe máy vừa trộm và bỏ chạy.

Sau khi chạy thoát, Hải và Sơn lấy những điện thoại trộm được trước đó bán lấy tiền tiêu xài.

Đến ngày 31/1/2021, Hải và Sơn bị Công an tỉnh Bình Phước phát hiện, bắt giữ tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bình Phước đã quyết định tuyên phạt những mức án nghiêm khắc với tội danh như đã nêu trên đối với các bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm cắp xe máy rồi lái xe đâm chết người để tẩu thoát