Trộm cắp tài sản, bộ đôi lái xe ở Hà Nội lĩnh án 16 năm tù

Anh Dũng| 26/09/2021 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với hai bị cáo Nguyễn Văn Đoàn (SN 1995, trú tại huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) và Nguyễn Văn Tuyến (SN 1992, trú tại huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) về tội “Trộm cắp tài sản”, theo quy định tại điểm a Khoản 3 Điều 173 BLHS

trom-cap-tai-san-bo-doi.png
Toàn cảnh phiên toà xét xử

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Văn Đoàn khi phạm tội đang là lái xe hợp đồng của Công ty cổ phần Võ Gia Logistic, được phân công điều khiển xe ô tô BKS: 51D – 485.05 có nhiệm vụ vận chuyển hàng hoá của các Bưu cục Viettel thuộc Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Công ty Bưu chính Viettel) trong khu vực thành phố Hà Nội đến kho hàng của Công ty Bưu chính Viettel tại kho ACSV sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo đó, ngày 22/9/2020 Đoàn có rủ Nguyễn Văn Tuyến chạy xe cùng, trong quá trình vận chuyển hàng tới kho ACSV sân bay quốc tế Nội Bài. Khi đến khu đô thị Văn Phú (phường Phú La, Hà Đông, Hà Nội), lợi dụng chỗ vắng người, Đoàn và Tuyến đã mở thùng xe ô tô với mục đích tìm tài sản để trộm cắp nhưng chưa lấy được tài sản thì bị anh Phạm Văn Tài (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) và anh Đặng Trung Chỉnh (ở Thanh Trì, Hà Nội) là nhân viên của Chi nhánh Bưu chính Viettel Đống Đa phát hiện nên Đoàn và Tuyến lên xe bỏ chạy.

Sau khi phát hiện sự việc, anh Tài đã đến Công an huyện Sóc Sơn để trình báo sự việc. Quá trình đấu tranh làm rõ Đoàn và Tuyến khai nhận đã cùng nhau thực hiện chót lọt 1 vụ trộm cắp tài sản. Cụ thể, do cần tiền sử dụng vào mục đích cá nhân nên vào ngày 12/9/2020, trong quá trình vận chuyển hàng hóa cho Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel, khi đến khu vực tổ 14 khu dân cư số 11, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội, Nguyễn Văn Đoàn và Nguyễn Văn Tuyến đã có hành vi trộm cắp 30 máy thẩm mỹ Beauty Monster Black trị giá 438.900.000 đồng.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Đoàn và bị cáo Tuyến đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vị phạm tội của mình như bản cáo trạng truy tố.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa. HĐXX sơ thẩm TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội cho rằng vụ án này có tính chất rất nghiêm trọng.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo Đoàn và bị cáo Tuyến là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ và gây thiệt hại về tài sản đối với Chi nhánh Bưu chính Viettel Đống Đa – Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel.

Các bị cáo là người có sức khỏe, trong độ tuổi lao động, nhân thức được hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác là vi phạm pháp luật nhưng vì động cơ tham lam, tư lợi, muốn có tài sản sử dụng không phải bằng sức lao động của mình nên đã có ý thức coi thường pháp luật, cố ý thực hiện hành vi phạm tội, bất chấp hậu quả và pháp luật. Đây là vụ án đồng phạm đơn giản, không có kế hoạch bàn từ trước, các bị cáo không phân công công việc cụ thể, Nguyễn Văn Đoàn là người khởi xướng và là người trực tiếp lấy trộm tài sản.

Do đó, căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội và kết quả tranh tụng tại phiên tòa. HĐXX đã quyết định tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Văn Đoàn và Nguyễn Văn Tuyến cùng nhau lĩnh án 8 năm tù tội “Trộm cắp tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm cắp tài sản, bộ đôi lái xe ở Hà Nội lĩnh án 16 năm tù