Trộm 1,8 tỷ đồng, chụp ảnh khoe lên mạng rồi đi mua sắm

Ngọc An| 17/01/2022 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/1, Công an TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết đang tạm giữ Trần Thị Anh (SN 1981, ngụ phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, Công an phường Long Trường, TP Thủ Đức tiếp nhận tin báo của 2 anh em anh V.Đ.H (SN 1979, quê Đồng Nai) về việc bị cô gái tên Anh quen qua mạng xã hội trước đó vài ngày đã lấy đi số tiền 1,8 tỷ đồng.

Theo anh H. trình báo, ngày 11/1, anh này có quen với người phụ nữ tên Anh trên mạng xã hội và nhiều lần đi uống cà phê với nhau. 

Ngày 13/1, anh H. và em trai đến ngân hàng rút 1,8 tỷ đồng, lúc này Anh cũng có mặt ở đó. Sau khi rút tiền Anh rủ 2 anh em anh H về nhà mình trên đường Lã Xuân Oai, khu phố Phước Hiệp, phường Long Trường, TP Thủ Đức nhậu cùng hàng xóm của Anh.

anh.jpg
Trần Thị Anh và tang vật vụ án (Ảnh: CAND)

 Đến 20 giờ 30 cùng ngày, buổi tiệc sắp tàn, sau khi chia tay với những người hàng xóm thì Anh đề nghị tiếp tục đi tăng 2 hát karaoke thì được H. và Hi đồng ý. Trước khi đi, anh Hi lên lầu lấy trong túi tiền ra 20 triệu đồng đưa Anh bỏ túi để trả tiền đi ăn chơi.

Cả ba đi hát karaoke và uống bia ở quán bar đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau thì quay về nhà Anh ngủ. Tại đây, anh Hi kiểm tra thì thấy túi tiền vẫn còn nguyên nên vào một phòng ngủ với Anh, còn anh H. thì ngủ trong phòng có túi tiền cùng với đứa con trai nhỏ của Anh.

Đến khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, người em thức dậy kiểm tra thì phát hiện Anh đã bồng con đi khỏi nhà nên chạy sang báo cho anh trai biết. Hai anh em kiểm tra thì phát hiện số tiền cũng đã biến mất nên đi trình báo công an.

Khoảng 2 tiếng sau khi tiếp nhận thông tin, các trinh sát đã tiếp cận một tiệm vàng nằm trên đường Lê Văn Việt, TP. Thủ Đức thì phát hiện một phụ nữ tay dắt đứa con trai đi ra xe ô tô, người này chưa kịp rời đi đã bị mời về cơ quan điều tra làm việc. Tại đây, đối tượng đã nhanh chóng khai nhận chính là thủ phạm lấy trộm túi tiền của hai anh em H. 

Theo lời khai của đối tượng Trần Thị Anh. Trước đây Anh đã có một đời chồng và có 1 con trai nhỏ. Qua mạng xã hội nên Anh đã làm quen với anh Hi. Căn nhà Anh thuê trên đường Lã Xuân Oai mới chỉ 3 ngày với giá 5 triệu đồng/tháng. Sau khi đi nhậu, hai anh em H. về đến nhà thì đi ngủ.

Khoảng 4 giờ sáng, Anh lên phòng lén lấy trộm túi tiền rồi bồng con trai bỏ trốn. Khi ra khỏi nhà, Anh gọi tài xế Grab bike đến chở qua đường Phạm Văn Đồng (TP.Thủ Đức) thuê khách sạn ngủ.

Tại đây, Anh lấy tiền ra đếm rồi chụp hình khoe trên Zalo. Sáng hôm sau, Anh lấy tiền đi mua nữ trang hết 99 triệu đồng, đi chuộc chiếc ôtô trước đó đã mượn của bạn đem cầm hết 92 triệu đồng, trả nợ 15 triệu đồng. Xong, Anh tiếp tục thuê xe Grab taxi đi đến tiệm vàng nằm trên đường Lê Văn Việt để mua vàng thì bị trinh sát bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm 1,8 tỷ đồng, chụp ảnh khoe lên mạng rồi đi mua sắm