Doanh nghiệp - Doanh nhân

Trở về sau ASIAD, VĐV Nguyễn Thị Oanh trao xe cho học sinh nghèo tại quê hương Bắc Giang

PV 20/11/2023 14:15

Sáng ngày 14/11/2023, VĐV Nguyễn Thị Oanh cùng Dược phẩm Thái Minh trao tặng 15 chiếc xe đạp cùng quà tặng cho học sinh nghèo hiếu học tại Trường THCS An Dương (huyện Tân Yên, Bắc Giang). Hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Tiếp sức em đến trường" được tổ chức từ tháng 3/2023 và đến nay đã hoàn thành mục tiêu trao 1.000 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Tặng xe đạp - trao niềm vui đến trường

Trong suốt 9 tháng vừa qua, Dược phẩm Thái Minh đã đặt chân đến 54 tỉnh thành trên khắp ba miền đất nước. Tại Bắc Giang cũng như tất cả các miền quê khác, các em học sinh không chỉ nhận xe đạp và những phần quà thiết thực mà hơn hết đã được thắp lên niềm tin, hy vọng trên hành trình chinh phục tri thức và ước mơ.

Sự kiện trao xe tại Bắc Giang có sự tham gia của đại diện UBND xã An Dương, Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo, các em học sinh, các nhà thuốc địa phương, đại diện Dược phẩm Thái Minh. Bên cạnh đó, sự kiện có sự đồng hành của VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh và nhà báo Nguyễn Văn Quyết nhằm truyền cảm hứng đến các học sinh và lan tỏa thông điệp vì giáo dục, vì cộng đồng.

Cô Nguyễn Thị Bắc - Hiệu trưởng Trường THCS An Dương chia sẻ niềm hạnh phúc khi nhà trường nhận được sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp: “Khi nhận được thông tin từ Dược phẩm Thái Minh, tôi thấy rất vui và phấn khởi vì trên địa bàn xã An Dương còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Chương trình rất ý nghĩa, đã mang lại cho học sinh niềm hạnh phúc. Các em được tiếp thêm nghị lực và cảm nhận được tình yêu thương giữa con người với con người, có động lực vươn lên trong học tập.”

1(4).jpg
VĐV Nguyễn Thị Oanh, đại diện Dược phẩm Thái Minh cùng nhà thuốc địa phương trao tặng xe đạp cho các em tại trường THCS An Dương.

Khi nhận được xe đạp mới, các em học sinh hồ hởi chia sẻ niềm vui với nhau. Nói chuyện với các anh chị, gương mặt em Đoàn Nguyễn Hoàng Nam (lớp 8A, Trường THCS An Dương) ánh lên niềm háo hức và sự hy vọng: “Khi nhận được xe đạp mới, em đi học sẽ dễ dàng hơn. Em sẽ cố gắng học tốt để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ và thầy cô.”

2(3).jpg
Các em học sinh phấn khởi khi nhận xe đạp mới

Lan tỏa niềm tin và ước mơ

Trong chương trình, các em học sinh đã có những giây phút tham gia trò chơi hấp dẫn và giao lưu cùng VĐV Nguyễn Thị Oanh. Từ những trải nghiệm, kinh nghiệm thi đấu ở nhiều đấu trường khu vực và quốc tế, VĐV Nguyễn Thị Oanh đã truyền động lực, động viên các em học sinh luôn lạc quan, hướng về tương lai, cố gắng kiên trì rèn luyện để bù đắp những khiếm khuyết của bản thân.

Khi đến trao xe cho các em, VĐV Nguyễn Thị Oanh chia sẻ mình như được sống lại giây phút tuổi thơ đồng thời được đón nhận rất nhiều năng lượng tích cực: “Ngay khi nhận được thông tin, mình đã rất hào hứng. Mình vô cùng hạnh phúc khi được trở về quê hương Bắc Giang để trao xe.Chiếc xe đạp là người bạn đồng hành giúp các em cố gắng hơn trong học tập. Mình mong muốn mình có thể làm điều gì đó để lan tỏa năng lượng tích cực giúp em các em lạc quan hơn, vượt khó để thành công.”

3(1).jpg
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh chơi trò “Thi đạp xe chậm” cùng các em học sinh trường THCS An Dương
4(1).jpg
Các bạn học sinh hào hứng xin chữ ký và giao lưu với VĐV Nguyễn Thị Oanh

Kết nối cộng đồng để điều tốt được đi xa

Với phương châm "Không làm việc tốt một mình", trong các hoạt động thiện nguyện, Dược phẩm Thái Minh luôn cố gắng kết nối các cá nhân, tổ chức, bạn bè, đối tác và kêu gọi sự chung tay của cộng đồng. Trong buổi lễ trao xe, các nhà thuốc địa phương cũng cùng đến chứng kiến để chia sẻ niềm vui với các em học sinh và nhà trường.

Cô Hoàng Thị Ngọc (nhà thuốc Ngọc Đông) chia sẻ: “Tôi thấy việc chia sẻ, lan tỏa tình yêu thương đến các cháu học sinh nghèo khó rất ý nghĩa. Hoạt động này vô cùng thiết thục và giúp mọi người trong cộng đồng cùng hướng về những người khó khăn”.

5(1).jpg
Hành trình trao 1000 xe đạp của chiến dịch Tiếp sức em đến trường

Tổ chức chương trình, Dược phẩm Thái Minh hy vọng những chiếc xe đạp đến với những em nhỏ thực sự cần, để khích lệ tinh thần học tập và ý chí vươn lên của các em, hướng tới sự phát triển nền giáo dục nước nhà, mang tới điều tốt đẹp cho cộng đồng.

Chiến dịch “Tiếp sức em đến trường” trao 1000 xe đạp đến các em học sinh thực sự cần ở ba miền đất nước và được đông đảo nhà thuốc, trình dược viên, các cơ quan địa phương rất quan tâm ủng hộ. Trong suốt quá trình triển khai, chiến dịch ngày một phát triển, tạo nên uy tín và đã được các cơ quan đoàn thể cùng tổ chức thiện nguyện kết nối hỗ trợ, đồng thời có sự hưởng ứng của các nghệ sĩ, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội.

Thông tin chương trình: https://tiepsucemdentruong.tmp.vn

Website: https://tmp.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/tmp.v...

Youtube: https://www.youtube.com/@duocp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trở về sau ASIAD, VĐV Nguyễn Thị Oanh trao xe cho học sinh nghèo tại quê hương Bắc Giang