Trợ lý Tổng thống Ukraine bị mưu sát

Bạch Dương| 22/09/2021 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sputnik ngày 22/9 dẫn nguồn tin Bộ Nội vụ Nga cho biết, một kẻ chưa rõ danh tính đã nổ súng tấn công chiếc xe chở Trợ lý thứ nhất của Tổng thống Ukraine Sergey Shefer; lái xe đã bị thương.

canh-sat-ukraine..jpg
Cảnh sát Ukraine ở Kiev

Vụ việc diễn ra gần làng Lesniki, ở vùng ngoại ô thủ đô Kiev, Ukraine. Chiếc xe chở trợ lý Tổng thống Ukraine đã bị trúng khoảng 10 viên đạn được bắn ra từ một khẩu súng máy; trong khi lái xe bị trúng 3 viên đạn.

Vụ việc diễn ra gần làng Lesniki, khoảng mười viên đạn đã bắn vào ô tô từ một khẩu súng máy, ba viên trúng người lái xe.

“Người lái xe đang được chăm sóc đặc biệt, tình trạng hết sức nghiêm trọng”, Sputnik dẫn một nguồn tin cho biết.

Trong khi đó, Trợ lý thứ nhất của Tổng thống Ukraine, ông Sergey Shefer may mắn không bị thương, hiện giờ ông đã an toàn. Chính trị gia này cho rằng, kẻ mưu sát có ý định nã súng vào ông.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, một nhóm điều tra tác chiến đã được cử đến hiện trường và tổ chức chiến dịch truy bắt kẻ phạm tội.

muu-sat-tro-ly-tong-thong-ukraine.jpg
Chiếc xe chở trợ lý Tổng thống Ukraine đã bị trúng khoảng 10 viên đạn được bắn ra từ một khẩu súng máy

Shefer là bạn lâu năm và là đối tác kinh doanh của nhà lãnh đạo Ukraine Vladimir Zelensky, đồng chủ sở hữu của studio Kvartal 95. Sự việc đã được báo cáo cho Tổng thống.

Hiện Tổng thống Ukraine Zelensky đang ở New York để dự họp Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 76. Ông cho biết, chưa xác định được kẻ chủ mưu vụ tấn công Shefir.

Trong một tuyên bố từ New York, Tổng thống Ukraine Zelensky cam kết "đáp trả mạnh mẽ" sau khi xe chở phụ tá thân cận của ông bị các tay súng tấn công.

"Sự việc không ảnh hưởng tới lộ trình tôi cùng nhóm của mình lập ra, hướng tới những thay đổi, xóa bỏ cái bóng của nền kinh tế, đương đầu với tội phạm cùng các tập đoàn tài chính lớn, có sức ảnh hưởng", Zelensky nói thêm.

Liên quan đến vụ việc, cựu trưởng phòng điều tra chính của Cơ quan An ninh Ukraine, Thiếu tướng Vasily Vovk tin rằng, những kẻ tấn công định đe dọa Trợ lý thứ nhất của Tổng thống Ukraina Sergey Shefer.

"Tôi thì lại tập trung vào chi tiết khác. Ba viên đạn găm vào người lái xe, nhưng ông Shefer vẫn bình an vô sự. Có thể, ở đây là động cơ hoặc mục đích đe dọa Trợ lý thứ nhất của Tổng thống Ukraine", ông Vovk phát biểu trên kênh truyền hình Ukraina 24 ngày 22/9.

Theo ông, việc điều tra vụ án này sẽ là một thách thức lớn đối với hệ thống thực thi pháp luật của Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trợ lý Tổng thống Ukraine bị mưu sát