Trịnh Sảng tiếp tục bị điều tra về hành vi trốn thuế

Minh Anh| 29/04/2021 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 28/4, CCTV đưa tin Phòng thanh tra của Cục thuế thành phố Thượng Hải đã tiếp nhận báo cáo hành vi trốn thuế của nữ diễn viên Trịnh Sảng. Cơ quan này đã bắt đầu điều tra vụ việc theo trình tự pháp luật.

Khi những lùm xùm về sự việc mượn người đẻ thuê giữa Trương Hằng và Trịnh Sảng chưa đến hồi kết thì nữ minh tinh lại tiếp tục dính vào bê bối trốn thuế.

san2.jpg
Scandal giữa Trương Hằng và Trịnh Sảng vẫn chưa giải quyết xong mà nữ diễn viên tiếp tục dính vào bê bối trốn thuế.

Ngày 28/4, CCTV đưa tin Phòng thanh tra của Cục thuế thành phố Thượng Hải đã tiếp nhận báo cáo hành vi trốn thuế của nữ diễn viên Trịnh Sảng. Cơ quan này đã bắt đầu điều tra vụ việc theo trình tự pháp luật.

Theo Sina, Cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình cũng đã vào cuộc điều tra toàn diện, so sánh tỷ lệ thù lao và chi phí sản xuất của cả ngành phim ảnh Trung Quốc.

"Cục thuế và cơ quan quản lý văn hóa nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Ban tuyên giáo Trung ương điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong giới nghệ sĩ như ''giá thù lao trên trời'', lợi dụng hợp đồng âm dương chia nhỏ cát-xê hay trốn thuế.

san6.jpg
Truyền thông Hoa ngữ ngày hôm nay "sốt xình xịch" vì biến mới căng đét đến từ nữ diễn viên Trịnh Sảng.

Các bộ ban ngành có liên quan phải kiểm tra chặt chẽ hợp đồng ký kết giữa nghệ sĩ và công ty chế tác phim", Ban tuyên giáo Trung ương ra văn bản chỉ thị.

Trước đó, Trương Hằng đã đăng tải bằng chứng Trịnh Sảng và cha mẹ cô trốn thuế. Nữ diễn viên nhận thù lao hơn 24 triệu USD cho 77 ngày làm việc trên phim trường Thiến nữ u hồn.

Tuy nhiên, trong hợp đồng với công ty Văn hóa Bắc Kinh, cát-xê được khai báo của nữ diễn viên chỉ là 7,4 triệu USD. Số còn lại được chia nhỏ thành các hợp đồng phụ và chuyển sang công ty do cha mẹ Trịnh Sảng đứng tên.

san2.png
Bản tin CCTV đề cập đến vấn đề Trịnh Sảng trốn thuế, hét giá cát xê trên trời

Theo China Times, từ năm 2018, Tổng cục đã quy định diễn viên không được nhận thù lao quá 154.000 USD/tập phim truyền hình. Tổng thu nhập sau một dự án của họ không được phép vượt quá 771.000 USD.

Trên MXH, netizen bàn luận xôn xao. Một số ý kiến nhận định rằng, Trịnh Sảng trở thành Phạm Băng Băng thứ 2 có hành vi trốn thuế. Hành động tố giác của Trương Hằng một lần nữa khiến showbiz lao đao.

Từ đây, rất nhiều nghệ sĩ, ekip đoàn làm phim sẽ bị điều tra cát xê, ăn chia phần trăm lẫn bảng thù lao sản xuất. Một số bình luận lo ngại rằng, liệu sau Trịnh Sảng sẽ còn có cái tên nào nữa sẽ bị "bung" ra không.

san.jpg
Cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Bắc Kinh đã mở cuộc điều tra về chi phí sản xuất các bộ truyền hình liên quan, tra xét tỷ lệ thù lao của các diễn viên.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trịnh Sảng tiếp tục bị điều tra về hành vi trốn thuế