Trịnh Sảng khởi kiện Weibo vì cố tình ém nhẹm tin tức trong drama mang thai hộ

Minh Anh| 17/03/2021 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên toà thứ 2 xét xử tranh chấp giữa Trương Hằng và Trịnh Sảng đã được diễn ra với vô số tình tiết bóc tách gây sốc. Qua đó, Trịnh Sảng quyết định khởi kiện Weibo vì lý do tranh chấp trách nhiệm pháp lý, các vi phạm điều khoản trực tuyến.

Trang Sohu đưa tin, phiên sơ thẩm thứ hai về tranh chấp giữa Trịnh Sảng và Trương Hằng đã được xét xử tại Tòa án Nhân dân Thượng Hải. Những tình tiết hot "căng đét" của vụ việc dần dần được bóc tách khiến dân tình vô cùng phẫn nộ.

trinh7.jpg
Phiên sơ thẩm thứ hai về tranh chấp giữa Trịnh Sảng và Trương Hằng sẽ được xét xử tại Tòa án Nhân dân Thượng Hải.

Châu Tuấn - luật sư đại diện của Trương Hằng cho biết CEO này đã gửi 20 bộ hồ sơ bằng chứng, trong đó cho biết trước phiên toà thứ hai, mẹ của Trịnh Sảng từng chủ động đề nghị đôi bên rút đơn kiện, ngoài ra còn quay clip có tên "Rút đơn khiếu nại" để gửi cho bên thẩm phán xử lý vụ án, gửi ảnh chụp màn hình cho hay đã nhờ người chuyển phát nhanh.

Tuy nhiên, tới ngày hẹn rút đơn kiện, phía gia đình Trịnh Sảng "quay xe". Gọi vào số giao chuyển, Châu Tuấn phát hiện ra phía nhà Trịnh Sảng đã "huỷ đơn hàng".

trinh8.jpg
Hình ảnh bên ngoài phiên toà, cả Trịnh Sảng và Trương Hằng đều vắng mặt.

Trịnh Sảng chụp ảnh màn hình cho biết Trương Hằng có hỏi vay cô số tiền 20 triệu tệ - tức 71 tỷ đồng, trong khi đó Trương Hằng lại gửi lại bản ghi âm cho biết, số tiền trên thực chất là khoản tiền Trịnh Sảng dùng để bồi thường cho Trương Hằng sau khi thôi việc, đây cũng là khoản tiền lương tạm ứng.

Luật sư Châu Tuấn cho rằng, trước khi chia tay, mối quan hệ của Trương Hằng và Trịnh Sảng không khác nào một cuộc hôn nhân, chính vì vậy các vấn đề về tiền bạc, tài sản và công việc rất khó phân định rạch ròi, dẫn tới việc phân chia tài sản cho đôi bên gặp nhiều khó khăn.

trinh4.jpg
Những tình tiết hot "căng đét" của vụ việc dần dần được bóc tách khiến dân tình vô cùng phẫn nộ.

Về số tiền 20 triệu tệ, luật sư Châu cho rằng từ cách Trương Hằng chi tiêu không thể hiện rõ ý định vay tiền, bởi trong số đó Trương Hằng sử dụng 2 triệu tệ - tức 7 tỷ đồng - để mua sắm quần áo, quà tặng bố mẹ đối phương, chuyến du lịch và chi phí phát sinh của hai người.

Thêm 2 triệu tệ nữa được chi cho công việc của Trịnh Sảng, chi phí vận chuyển và trang trí nhà cho Trịnh Sảng, một khoản tiền khác là 900.000 tệ (2,4 tỷ đồng) được "rót" vào công ty thời trang của nữ diễn viên họ Trịnh, bên cạnh đó là 200.000 tệ đầu tư vào công ty Jing Guo Zuo, 1 triệu tệ (3,5 tỷ đồng) đóng chi phí mang thai hộ.

trinh6.jpg
Luật sư Châu Tuấn cho rằng, trước khi chia tay, mối quan hệ của Trương Hằng và Trịnh Sảng không khác nào một cuộc hôn nhân.

Tổng số tiền nói trên rơi vào 7,5 triệu tệ (26 tỷ đồng). Phần tiền còn lại được dùng để mua các sản phẩm liên quan đến công ty, tuy nhiên tổng tài sản ban đầu của Trương Hằng là hơn 15 triệu tệ (53 tỷ đồng) hiện đã bị đóng băng.

Trong thời gian làm quản lý cho Trịnh Sảng, Trương Hằng đã giúp bạn gái đạt được nhiều thành tựu. Vì biết bạn gái muốn thành lập cho mình một MXH riêng, Trương Hằng đã mời hai chuyên gia Facebook từ Mỹ đến để giúp phát triển phần mềm, tiền của công ty đã được sử dụng cho các hoạt động và chi phí phát sinh.

Theo báo cáo tài chính của công ty này, chi phí quản lý rơi vào khoảng 10 triệu tệ (35 tỷ đồng), trong khi thu nhập từ hoạt động kinh doanh của nó bằng không.

trinh5.jpg
Chính vì vậy các vấn đề về tiền bạc, tài sản và công việc rất khó phân định rạch ròi, dẫn tới việc phân chia tài sản cho đôi bên gặp nhiều khó khăn.

Châu Tuấn cho hay, khách hàng duy nhất của công ty là Trịnh Sảng, và Trịnh Sảng không chịu trả tiền. CEO này quyết định "bóc" cát-sê khủng của bạn gái, bao gồm việc nhận 24 triệu tệ (85 tỷ đồng) khi tham gia show Tình Yêu Của Con Gái. Anh cũng là người giúp sức cho Trịnh Sảng đạt được khoản cát-sê 160 triệu tệ (568 tỷ đồng) cho một bộ phim.

Về vấn đề visa, phía luật sư đã cung cấp thẻ đăng ký xuất nhập cảnh tại Mỹ và thông tin hộ chiếu của Trương Hằng. Cuối tháng 9 đầu tháng 10 năm 2019, Trương Hằng - Trịnh Sảng quyết định chia tay.

Đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa gia đình Trịnh Sảng và bố của Trương Hằng bị tung lên mạng diễn ra trong khoảng thời gian này. Trịnh Sảng yêu cầu Trương Hằng trả lại tiền, đồng thời đề nghị không muốn có con.

trinh2.jpg
Trịnh Sảng một lần nữa hứng chịu "gạch đá" vì hành động chối bỏ con cái, cố tình gây khó dễ cho Trương Hằng trong quá trình nhận và nuôi con, đồng thời giá cát-sê khủng của nữ diễn viên cũng được tiết lộ.

Tuy nhiên, Trương Hằng vẫn sang Mỹ làm thủ tục PBO trước khi người sinh con hộ chuẩn bị lâm bồn. Thời gian diễn ra sự việc là vào ngày 31/10 đến ngày 9/11 năm 2019.

Tới ngày 12/11/2019, tranh chấp giữa cặp đôi bắt đầu nổ ra, sau đó lá đơn được gửi tới toà án Thượng Hải. Tới ngày 14/11, toàn bộ tài khoản ngân hàng và tài khoản chứng khoán của Trương Hằng đã bị đóng băng, nguồn thu nhập bị cắt.

Mặc dù vậy, tới ngày 8/12/2019, Trương Hằng bay đến Mỹ để chờ sinh đứa con đầu lòng ở Denver (bé sinh ngày 19/12). Tới cuối tháng 12, bố mẹ Trương Hằng sang Mỹ, anh tự lái xe đến Las Vegas để chờ đón đứa con thứ hai (sinh ngày 4/1).

trinh3.jpg
Blogger xứ Trung cho hay, các chủ đề xấu liên quan đến Trịnh Sảng trên Weibo về vụ việc 118 (tức scandal thuê người đẻ hộ nổ ra vào ngày 18/1) đều có thể được tìm kiếm dễ dàng trên nền tảng này.

Vì tài khoản bị đóng băng nên Trương Hằng phải trở về Trung Quốc hoàn tất một số thủ tục, sau đó quay lại Mỹ.

Qua đó, Trịnh Sảng một lần nữa hứng chịu "gạch đá" vì hành động chối bỏ con cái, cố tình gây khó dễ cho Trương Hằng trong quá trình nhận và nuôi con, đồng thời giá cát-sê khủng của nữ diễn viên cũng được tiết lộ.

Ngày hôm nay, Cbiz tiếp tục xôn xao khi trên MXH có thông tin Trịnh Sảng quyết định khởi kiện Weibo vì lý do tranh chấp trách nhiệm pháp lý, các vi phạm điều khoản trực tuyến. Dự kiến, phiên toà sẽ được xét xử vào ngày 23/4 tới.

Blogger xứ Trung cho hay, các chủ đề xấu liên quan đến Trịnh Sảng trên Weibo về vụ việc 118 (tức scandal thuê người đẻ hộ nổ ra vào ngày 18/1) đều có thể được tìm kiếm dễ dàng trên nền tảng này.

trinh9.jpg
Vậy nhưng, những bài đăng phản hồi, lên tiếng của Trịnh Sảng lại bị xoá khỏi tìm kiếm nóng (hot search).

Vậy nhưng, những bài đăng phản hồi, lên tiếng của Trịnh Sảng lại bị xoá khỏi tìm kiếm nóng (hot search). Điều này cho thấy quyền và lợi ích của nữ diễn viên họ Trịnh đã bị xâm phạm.

Hiện tại, trên MXH, netizen xứ Trung đang tranh cãi kịch liệt: "Xem ra Trịnh Sảng vẫn rảnh quá nhỉ", "Thế thì điều tra cô ta vụ trốn thuế luôn đi, nhận cát-sê khủng chắc chắn có vấn đề", "Kiện cũng được, xem có phải Weibo nhận tiền không?", "Ồn ào quá đi mất, tôi chỉ biết lên Weibo là thấy Trịnh Sảng",...



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trịnh Sảng khởi kiện Weibo vì cố tình ém nhẹm tin tức trong drama mang thai hộ