Trịnh Sảng chính thức bị cấm hoạt động nghệ thuật vĩnh viễn

Minh Anh| 27/08/2021 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 26/8, nữ diễn viên "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" còn lên tiếng kêu oan, cho rằng mình bị xử ép. Sau đó, cô bị kết tội trốn thuế và bị cấm hoạt động nghệ thuật. Ngoài ra, phòng thanh tra Cục thuế Thượng Hải yêu cầu nữ diễn viên nộp 299 triệu NDT (hơn 46 triệu USD), bao gồm tiền thuế thiếu và tiền phạt.

Ngày 27/8, 163 đưa tin Tổng cục quản lý nhà nước về Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh (Quảng Điện) có thông báo chính thức về việc tẩy chay Trịnh Sảng khỏi giới giải trí. Đây là hậu quả của việc Trịnh Sảng bị kết tội trốn thuế và phải nộp phạt 46 triệu USD.

Theo đó, Quảng Điện tuyên bố sẽ xử lý nghiêm những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, yêu cầu các phương tiện truyền thông, đài truyền hình, chương trình nghệ thuật không được mời Trịnh Sảng tham gia. Các tác phẩm có sự góp mặt của nữ diễn viên cũng sẽ không được phát sóng trong tương lai.

sang.jpg
Trịnh Sảng đòi được đối xử công bằng. Ảnh: Weibo.

Theo Sina, trước đó Trịnh Sảng vướng bê bối bỏ tiền nhờ người mang thai hộ, sau đó từ bỏ hai con, không chăm sóc thăm hỏi. Hành vi của cô vi phạm đạo đức làm người, bị xã hội lên án.

Do đó, Quảng Điện có văn bản yêu cầu các bên truyền thông ngừng hợp tác với cô. Văn bản này được gửi xuống thực thi, nhưng không công khai.

Hiện tại, khi Trịnh Sảng chính thức bị kết tội trốn thuế, Quảng Điện tiến hành tẩy chay diện rộng, công khai với nữ diễn viên. Sina cho biết đây là lần đầu, một nghệ sĩ vướng bê bối nghiêm trọng tới mức bị trực tiếp cấm hoạt động nghệ thuật.

Đêm 26/8, trên trang cá nhân, Trịnh Sảng khẳng định cô đang bị oan, không có hành vi nhận thù lao cao như trong các cáo buộc. Bên cạnh đó, nữ diễn viên thừa nhận việc không thể tự sinh con, nên phải nhờ phương pháp mang thai hộ.

Bài viết của Trịnh Sảng không chỉ giãi bày tình trạng của bản thân, mà còn chỉ trích các cơ quan của chính phủ Trung Quốc không tôn trọng quyền công dân của cô, khẳng định bản thân không vi phạm pháp luật Trung Quốc nhưng bị xử ép.

Tuy nhiên, sáng 27/8, Tân Hoa Xã đưa tin phòng thanh tra Cục thuế Thượng Hải thông báo Trịnh Sảng có hành vi trốn thuế. Theo điều tra, cô đã không khai báo trung thực khoản thu nhập cá nhân lên đến 191 triệu NDT (gần 30 triệu USD), trốn thuế 45,27 triệu NDT (6,98 triệu USD). Ngoài ra, cô còn nộp thiếu các khoản thuế khác 26,5 triệu NDT (4,1 triệu USD).

Cục thuế Thượng Hải xác định trong 2 năm 2019 và 2020, số tiền cô trốn, thiếu thuế là hơn 71,7 triệu NDT (khoảng 11 triệu USD).

Phòng thanh tra Cục thuế Thượng Hải yêu cầu nữ diễn viên nộp 299 triệu NDT (hơn 46 triệu USD), bao gồm tiền thuế thiếu và tiền phạt.

sang2.jpg
Trịnh Sảng chính thức bị cấm hoạt động nghệ thuật vì tội danh trốn thuế. Ảnh: Weibo.

Sau khi nhận bản án, Trịnh Sảng đã nhanh chóng đi đóng tiền phạt để tránh bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, chồng cũ của Trịnh Sảng là Trương Hằng đã bị Sina cấm phát ngôn, để tránh tạo thêm những đề tài làm nhiễu loạn không gian mạng. Trang để người hâm mộ của Trịnh Sảng hoạt động trên mạng xã hội Weibo (Super Topic) cũng đã bị xóa vĩnh viễn.

Bên cạnh đó, trong đêm 26/8, các nền tảng cũng đã xóa hai tác phẩm có sự góp mặt của Trịnh Sảng là Yêu em từ cái nhìn đầu tiên và Cổ kiếm kỳ đàm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trịnh Sảng chính thức bị cấm hoạt động nghệ thuật vĩnh viễn