Trịnh Đình Lộc và những kinh nghiệm để thành công với nghề

Uyên Nhi| 19/03/2021 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sinh ra và lớn lên tại Bình Dương, doanh nhân trẻ Trịnh Đình Lộc đã từng có một cuộc sống không mấy dư giả. Cũng vì vậy mà anh đã nuôi ước mơ làm giàu từ nhỏ và cố gắng không ngừng vì mục tiêu ấy.

Anh Trịnh Đình Lộc luôn có tình yêu đặc biệt với các giống lan đột biến 

Hiện nay, anh Lộc đã và đang làm hai công việc chính là kinh doanh bất động sản, đồng thời thỏa mãn đam mê trồng lan tại nhà. Nhắc đến lý do lựa chọn công việc trồng lan, anh Lộc chia sẻ rằng khi đã có nguồn thu nhập ổn định từ công việc chính. Anh bắt đầu rẽ hướng qua thỏa mãn sở thích chơi lan của bản thân.

Được biết, hoa lan hiện tại là một trong những giống hoa quý hiếm được nhiều người săn đón. Vì vậy, anh cũng có thêm động lực để bắt đầu với công việc này vừa để thỏa mãn đam mê, vừa kỳ vọng sẽ đem lại một nguồn thu nhập khác cho gia đình. Cho đến nay, anh Lộc đã sở hữu một vườn lan giống với nhiều giống lan khác nhau, trong đó nổi bật là một số giống lan đột biến quý hiếm và lan rừng.

Một trong những giống lan đang có mặt tại vườn lan của anh Lộc (áo trắng)

Chia sẻ về hành trình bắt đầu và bí quyết để thành công với công việc trồng lan, anh Lộc cho rằng đam mê với lan chính là động lực lớn nhất thôi thúc anh không ngừng cố gắng để đạt được thành công. Đối với anh, người ngoài nhìn vào việc trồng lan luôn nhìn thấy màu hồng và sự thành công. Nhưng trong thực tế, công việc này không hề đơn giản như vậy mà đòi hỏi người trồng phải có đủ sự kiên trì, không ngừng học hỏi và sẵn sàng đối mặt với khó khăn.

Anh Lộc luôn chú tâm đến quá trình chăm sóc để có được cây lan phát triển khỏe mạnh 

Khi nhắc đến những khó khăn, anh Lộc chia sẻ rằng với anh khó khăn lớn nhất chính là thiếu kiến thức chăm sóc lan. Tuy yêu thích lan từ lâu nhưng anh Lộc chỉ có những kiến thức đơn thuần về chăm sóc lan. Nhưng đối với những giống lan đột biến, yêu cầu về chăm sóc rất cao nên mới đầu đã tạo cho anh nhiều khó khăn. Ngay sau đó, anh đã phải nhanh chóng bổ sung những kiến thức về chăm sóc lan từ những đồng nghiệp các hội nhóm trên facebook để không ngừng nâng cao trình độ bản thân. Cho đến hiện nay, dù đã đạt được những thành công nhất định nhưng anh vẫn không ngừng học hỏi để lựa chọn được giống lan chất lượng nhất cũng như nâng cao kinh nghiệm.

Vườn lan của anh Lộc luôn được nhiều khách hàng tin tưởng ghé thăm 

Tiếp theo, để thật sự thành công với nghề và có thêm thu nhập từ việc chăm sóc lan thì cần tạo niềm tin cho khách hàng. Nếu muốn có được điều này, bắt buộc phải cung cấp những giống lan chất lượng nhất và đảm bảo phát triển ổn định. Chỉ khi khách hàng hài lòng với sản phẩm thì vườn lan của bạn sẽ được nhiều người biết đến. Về lâu dài sẽ đem đến thu nhập ổn định.

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây của anh Lộc sẽ phần nào giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những khó khăn cần đối mặt khi bắt đầu với công việc này. Đồng thời, có thêm kinh nghiệm và động lực để tiếp tục với mục tiêu đã đề ra, đặc biệt là với những bạn trẻ có ý định bắt đầu khởi nghiệp từ công việc trồng và chăm sóc lan. 

Độc giả yêu hoa lan, muốn được học hỏi, chia sẻ nhiều hơn về loài hoa này có thể liên hệ với anh Lộc qua Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100016013987542 .


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trịnh Đình Lộc và những kinh nghiệm để thành công với nghề