"Trịnh Công Sơn" chính thức rút khỏi rạp sau nhiều tranh cãi

Minh Anh| 16/06/2022 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được phát hành dưới dạng hai phiên bản độc lập nên cả Trịnh Công Sơn cùng Em và Trịnh đang bị nhận xét có quá nhiều trùng lặp và khiến khán giả không có hứng thú. Điều này đã khiến nhà phát hành chính thức của bộ phim đã cắt "Trịnh Công Sơn" phiên bản 95 phút khỏi rạp từ ngày 17/6/2022.

Theo thông báo mới nhất từ - đơn vị phát hành, bản phim Trịnh Công Sơn (95 phút) chính thức dừng chiếu tại rạp từ thứ Sáu (ngày 17/6), chỉ còn bản phim Em và Trịnh (136 phút) tiếp tục chiếu ở rạp để phục vụ khán giả.

"Sau những suất chiếu đặc biệt cuối tuần vừa qua, bản phim Em và Trịnh đã được khán giả yêu thích và là lựa chọn đầu tiên ngoài rạp, với tỉ lệ chọn chiếm gần tuyệt đối so với bản phim Trịnh Công Sơn.

em-va-trinh-1654138950295151603802-1655286920508308564370.jpg
Nhà sản xuất quyết định chỉ chiếu rạp bản phim "Em và Trịnh" theo nhu cầu và lựa chọn của khán giả.

Quy luật thị trường, phim nào chiếu tốt sẽ trụ rạp và phim nào ít được lựa chọn hơn sẽ nhường suất cho phim còn lại. Nhận thấy bản phim Trịnh Công Sơn có lựa chọn từ khán giả ít hơn, nhà sản xuất quyết định chỉ chiếu rạp bản phim Em và Trịnh theo nhu cầu và lựa chọn của khán giả" - đơn vị phát hành cho biết.

Phim Trịnh Công Sơn dài 95 phút, tập trung khai thác tuổi trẻ nhạc sĩ, xoáy sâu vào thời điểm ông sáng tác giữa những năm tháng chiến tranh. Còn Em và Trịnh có thời lượng 136 phút, nội dung trải dài từ khi Trịnh Công Sơn (Avin Lu) còn trẻ đến lúc bước qua tuổi trung niên.

Dù được phát hành dưới dạng hai phiên bản độc lập nhưng cả Trịnh Công Sơn cùng Em và Trịnh đều được cho là có cùng một cách triển khai. Sau 5 ngày chiếu sớm, nhiều khán giả cho rằng nội dung hai phim vẫn trùng lặp quá nhiều.

Theo Box Office Vietnam, tính đến ngày 15/6, phim Em và Trịnh đạt doanh thu hơn 23 tỉ đồng, còn Trịnh Công Sơn đạt 1,6 tỉ đồng.

Phim Em và Trịnh và phim Trịnh Công Sơn do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên Avin Lu, Bùi Lan Hương, Hoàng Hà, Nakatani Akari, Lan Thy, NSƯT Trần Lực...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Trịnh Công Sơn" chính thức rút khỏi rạp sau nhiều tranh cãi