Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm tên lửa phòng không mới

Nhật Minh| 01/10/2021 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng 1/10 phát đi bản tin cho biết nước này vừa thử nghiệm một loại tên lửa phòng không mới.

Theo ghi nhận, cuộc thử nghiệm diễn ra vào ngày 30/9.

Theo KCNA, tên lửa này do Học viện Khoa học quốc phòng Triều Tiên phát triển. Mục đích vụ phóng thử nhằm kiểm tra tính năng hoạt động của bệ phóng, đầu dò tìm (detector) và phương tiện chiến đấu, cũng như các tính năng chiến đấu toàn diện của loại tên lửa phòng không mới được phát triển.

trieu-tien-thu-nghiem-ten-lua3.jpeg
Người dân theo dõi bản tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trên màn hình LED ngoài trời

Cũng theo bản tin của KCNA, vụ thử tên lửa mới có tầm quan trọng rất thiết thực trong việc nghiên cứu và phát triển các hệ thống tên lửa phòng không.

Bộ Quốc phòng Triều Tiên đánh giá, các tính năng của loại tên lửa phòng không mới là “đáng kinh ngạc”. Tốc độ, độ chính xác về khả năng dẫn đường cũng như phạm vi tiêu diệt mục tiêu trên không của tên lửa đã được tăng lên đáng kể. Ngoài ra, các công nghệ quan trọng mới như công nghệ điều khiển bánh lái đôi và động cơ bay xung kép cũng được áp dụng.

Trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Mỹ về tiến trình phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên vẫn đang bế tắc, trong tháng 9 vừa qua, Bình Nhưỡng đã tiến hành một loạt vụ thử tên lửa, cả tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, tên lửa siêu thanh.

Mới đây nhất, liên quan đến vụ phóng tên lửa siêu thanh Hwasong-8 mà Triều Tiên đã thử nghiệm vào sáng 28/9, tại Toyang-ri thuộc huyện Ryongrim, tỉnh Jagang, Hội đồng Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Hàn Quốc (JSC) thông báo rằng, việc Bình Nhưỡng phát triển tên lửa siêu thanh mới ở giai đoạn đầu và chưa gây ra bất kỳ mối đe dọa nào.

Bên cạnh đó, Seoul cũng bày tỏ lo ngại về sự xuất hiện của vũ khí siêu thanh ở Triều Tiên. Theo các chuyên gia, Triều Tiên có thể đã thử nghiệm phương tiện lượn siêu thanh (Hypersonic Glide Vehicle, HGV).

Vào ngày 30/9, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành họp kín, nội dung thảo luận về tình hình liên quan đến các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm tên lửa phòng không mới