Triều Tiên tuyên bố đổi ngày thành lập Quân đội Nhân dân

Hà Kim (Theo Yonhap)| 23/01/2018 20:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền Bình Nhưỡng vừa tuyên bố thay đổi ngày kỉ niệm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), từ ngày 25/4 thành ngày 8/2.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay đưa tin, chính quyền Bình Nhưỡng đã quyết định thay đổi ngày kỉ niệm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên từ ngày 25/4 thành ngày 8/2.

Triều Tiên tuyên bố đổi ngày thành lập Quân đội Nhân dân

 Bình Nhưỡng đã quyết định thay đổi ngày kỉ niệm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên từ ngày 25/4 thành ngày 8/2

KCNA tuyên bố, chính phủ và các cơ quan liên quan đang triển khai các công tác chuẩn bị nhằm tổ chức sự kiện trọng đại này. KCNA không tiết lộ Bình Nhưỡng sẽ tiến hành những hoạt động gì trong ngày kỷ niệm thành lập quân đội mới. Tuy nhiên, các nguồn tin Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc duyệt binh quy mô lớn với sự tham gia của số lượng lớn binh sĩ và khí tài.

Theo một quan chức chính phủ Hàn Quốc, Triều Tiên đã triển khai khoảng 13.000 binh sĩ và hơn 200 khí tài tới một sân bay gần thủ đô Bình Nhưỡng nhằm chuẩn bị cho cuộc duyệt binh.

Nếu thông tin được xác nhận, lễ kỷ niệm ngày thành lập quân đội mới của Triều Tiên sẽ diễn ra chỉ một ngày trước khi Thế vận hội mùa đông 2018 khai mạc tại Hàn Quốc vào ngày 9/2.

Được biết, triều Tiên cũng đã đồng ý tham dự Thế vận hội Mùa đông từ ngày 9 - 25/2 và Thế vận hội dành cho người khuyết tật bắt đầu từ ngày 9/3 tại PyeongChang và Gangneung, Hàn Quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tuyên bố đổi ngày thành lập Quân đội Nhân dân