Triều Tiên tuyên bố đang phát triển vaccine ngừa COVID-19

Bạch Dương (Theo Yonhap)| 18/07/2020 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên đang tự mình phát triển vaccine ngừa COVID-19, Hội đồng nghiên cứu khoa học Bình Nhưỡng ngày 18/7 cho biết.

Triều Tiên tuyên bố đang phát triển vaccine ngừa COVID-19

Ảnh: Yonhap

Yonhap cho hay, theo một báo cáo được đăng tải trên Mirae, trang web của Ủy ban Khoa học và Công nghệ Quốc gia điều hành, các nhà khoa học nước này hiện đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng để phát triển vaccine ngừa COVID-19.

Báo cáo cho biết việc bào chế vaccine do đơn vị nghiên cứu về y sinh, thuộc Viện Y học Triều Tiên đứng đầu, sử dụng protein gọi là kích thích tố tăng huyết áp enzyme 2 (ACE2).

Triều Tiên tuyên bố đã xác nhận khả năng miễn dịch và độ an toàn của vaccine trên thông qua các thử nghiệm trên động vật và các cuộc thử nghiệm lâm sàng đã bắt đầu trong tháng 7 này.

Đến nay, Triều Tiên vẫn chưa thông báo bất cứ ca nào nhiễm virus SARS-CoV-2. Các nhà khoa học đang thảo luận việc tiến hành nghiên cứu lâm sàng giai đoạn ba, Yonhap cho biết.

Triều Tiên cũng cho biết bộ phận kỹ thuật - công nghệ sinh học của Viện Khoa học quốc gia của nước này cũng đang tiến hành nghiên cứu phát triển vaccine phòng COVID-19 mới.

Tuy nhiên theo Yonhap, các học giả đang nghi ngờ về việc Triều Tiên phát triển vaccine ngừa COVID-19, đặt trong bối cảnh tình hình tài chính và nền y tế của nước này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tuyên bố đang phát triển vaccine ngừa COVID-19