Triều Tiên tố lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc là hành động “gây chiến”

Hà Kim (Theo Reuters)| 25/12/2017 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên nói nghị quyết trừng phạt mới của Liên Hiệp Quốc là hành động chiến tranh và cảnh báo những nước ủng hộ thông qua nghị quyết này sẽ phải “trả giá nặng nề”.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn một tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này ngày 24/12 cho rằng, lệnh trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an là một hành động mang tính chất "gây chiến."

Trước đó, ngày 22/12, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết 2397 áp đặt các biện pháp mới trừng phạt Triều Tiên, theo đó cấm gần 90% hoạt động xuất khẩu dầu sang nước này đồng thời yêu cầu cho hồi hương các lao động Triều Tiên ở nước ngoài trong vòng 12 tháng. Được biết, với nghị quyết mới này, tổng cộng Hội đồng Bảo an đã thông qua 4 nghị quyết trừng phạt Triều Tiên trong năm nay.

Triều Tiên tố lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc là hành động “gây chiến”

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo Reuters, các biện pháp trừng phạt mới nhằm hạn chế khả năng Triều Tiên tiếp cận nguồn dầu tinh chế và dầu thô, cũng như giảm nguồn tiền chạy về Bình Nhưỡng thông qua các lao động Triều Tiên ở nước ngoài.

Trước động thái này, Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 24/12 đã tuyên bố đáp trả. Bình Nhưỡng cho biết, Mỹ đang khiếp sợ trước lực lượng hạt nhân của Triều Tiên và ngày càng điên cuồng trong các động thái nhằm áp trừng phạt và áp lực khắc nghiệt nhất từng có lên Bình Nhưỡng.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng, nghị quyết trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hiện ngang với mức phong tỏa hoàn toàn nền kinh tế Triều Tiên và xâm phạm trầm trọng chủ quyền của CHDCND Triều Tiên, nên Bình Nhưỡng dứt khoát bác bỏ nghị quyết này.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng nhấn mạnh, bất kỳ quốc gia nào biểu quyết thông qua nghị quyết trừng phạt mới cũng sẽ đối mặt với sự đáp trả từ Triều Tiên. Đồng thời khẳng định, các vũ khí hạt nhân của Triều Tiên chỉ mang tính tự vệ, không vi phạm luật pháp quốc tế. Vì thế, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục củng cố lực lượng hạt nhân để về cơ bản xóa bỏ các mối đe dọa, các hành động răn đe và các động thái thù địch của Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tố lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc là hành động “gây chiến”