Triều Tiên thử thành công tên lửa hành trình tầm xa loại mới

Nhật Minh| 13/09/2021 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối tuần qua, Triều Tiên đã phóng thử thành công một tên lửa hành trình tầm xa mới, được các nhà phân tích coi là vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đầu tiên của nước này, KCNA đưa tin.

phong-ten-lua.jpg
Triều Tiên thử thành công tên lửa hành trình tầm xa loại mới. Ảnh: KCNA

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13/9 cho biết, vụ thử diễn ra vào ngày 11 và 12/9 vừa qua, dưới sự chứng kiến của các ủy viên cao cấp Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Theo KCNA, các chuyên gia đã thử nghiệm lực đẩy của các động cơ tên lửa trên mặt đất, thử nghiệm phóng, thử nghiệm hệ thống kiểm soát và điều hướng bay, cũng như một số thử nghiệm khác.

Tất cả các thử nghiệm đều được đánh giá là thành công. Theo ghi nhận, tên lửa đã bay 1.500km (930 dặm) trước khi nhắm trúng mục tiêu và rơi xuống lãnh hải nước này.

Tên lửa hành trình tầm xa được coi là một vũ khí chiến lược có ý nghĩa lớn trong việc hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch 5 năm về phát triển khoa học quốc phòng và hệ thống vũ khí đối với Bình Nhưỡng. Bản tin của KCNA cho biết vụ thử mới nhất cho thấy bước tiến trong quá trình phát triển khoa học vững chắc nhằm nghiên cứu chế tạo các hệ thống vũ khí của Triều Tiên.

Cũng theo KCNA, các quan chức của Đảng Lao động Triều Tiên đã ca ngợi tính hiệu quả và vai trò thiết thực của tên lửa, tính năng của vũ khí mới được công nhận là “đáp ứng các yêu cầu thiết kế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên thử thành công tên lửa hành trình tầm xa loại mới