Triều Tiên thử nghiệm vũ khí từ hệ thống phóng rocket đa nòng

Nhật Minh| 13/06/2022 07:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 12/6, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc phát đi bản tin cho biết, quân đội nước này phát hiện Triều Tiên đã tiến hành phóng một loại đạn được cho là từ hệ thống phóng rocket đa nòng (MLRS).

Dẫn lời Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC), Yonhap cho hay, quân đội nước này đã phát hiện một số dấu vết hỏa lực từ hệ thống phóng rocket đa nòng (MLRS) của Triều Tiên trong khoảng thời gian từ 8h07 đến 11h03 ngày 12/6 (theo giờ địa phương).

300mm-mrl-rodong-3-mar-2016-6.jpg
Ảnh minh họa

“Quân đội của chúng tôi đã tăng cường khả năng sẵn sàng và giám sát, đồng thời duy trì sự chuẩn bị thích hợp khi hợp tác với Mỹ”, tuyên bố nêu rõ.

Theo kênh truyền hình SBS, rất có thể các phát đạn được bắn hệ thống phóng rocket đa nòng (MLRS) thông thường, chứ không phải hệ thống MLRS hạng nặng mà CHDCND Triều Tiên đã thử nghiệm trước đó, vì đạn bay với khoảng cách ngắn hơn và ở tốc độ thấp hơn tên lửa đạn đạo.

Đồng thời, các vụ phóng được thực hiện từ khu vực phía Tây của Triều Tiên, có thể đó là động tác nghi binh, vì bãi thử hạt nhân Phungeri nằm ở phía Đông, nơi gần đây đã ghi nhận các dấu hiệu chuẩn bị thử hạt nhân.

Ngày 5/6, Triều Tiên đã phóng tổng cộng 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra hướng Đông của Bán đảo Triều Tiên.

Cụ thể, kênh truyền hình Seoul 1TV dẫn nguồn tin JCS cho biết 8 tên lửa được phóng liên tiếp từ khoảng 9h08 (giờ địa phương) tới nhiều mục tiêu trong vòng 35 phút từ các địa điểm được xác định là Sunan, Pyeongyang, Gaecheon, Pyeongnam, Dongchang-ri, Pyeongbuk, Hamhung và Hamnam.

Đến sớm ngày 6/6 (giờ địa phương), Hàn Quốc và Mỹ đã phóng thử 8 quả tên lửa đất đối đất vào "các mục tiêu khác nhau" ở ngoài khơi bờ biển phía Đông. Đây được coi là động thái cứng rắn nhằm đáp trả vụ phóng 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn nói trên của Bình Nhưỡng.

Theo hãng thông tấn Yonhap, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã phóng thử 8 tên lửa đất đối đất trong khoảng 10 phút, bắt đầu từ 4h45 sáng 6/6 theo giờ địa phương (tức 19h45 ngày 5/6 theo giờ GMT). Một quan chức từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận 8 Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Lục quân (Army Tactical Missile System - ATACMS) đã bị nhắm trúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên thử nghiệm vũ khí từ hệ thống phóng rocket đa nòng