Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Bạch Dương| 25/09/2022 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông vào rạng sáng 25/9, Reuters đưa tin.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, đã phát hiện vụ phóng của Bình Nhưỡng từ một khu vực trong hoặc quanh Taechon, tỉnh Bắc Pyongan, vào lúc 6h53 (theo giờ địa phương).

Thông báo không cho biết thêm chi tiết, dù khẳng định quân đội Hàn Quốc vẫn duy trì trạng thái sẵn sàng hợp tác mật thiết với Mỹ.

Động thái này diễn ra hai ngày sau khi tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan của Mỹ tới Busan để tham gia tập trận chung với Hải quân Hàn Quốc vào cuối tháng này.

north-korea-fired-a-short-range-ballistic-missile.jpg
Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Động thái của Bình Nhưỡng diễn ra sau khi có tin nước này dường như đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM).

Đây cũng là vụ phóng tên lửa thứ 5 của Triều Tiên kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-Yeol lên nắm quyền hồi tháng 5 vừa qua.

Trước đó, ngày 24/9, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, nước này đã phát hiện những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM).

Một quan chức quân đội Hàn Quốc cũng cho biết: "Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ các cơ sở và hoạt động liên quan đến SLBM của Triều Tiên, đồng thời duy trì tư thế sẵn sàng chiến đấu".

Theo quân đội Hàn Quốc, nước này đã phát hiện ra những dấu hiệu được cho là chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm SLBM ở thành phố duyên hải Sinpo (miền Đông Triều Tiên) trong ngày 21 và 22/9 vừa qua.

Nhận định tương tự cũng được 38 North - một tổ chức chiến lược có trụ sở tại Mỹ - đưa ra. Theo 38 North, những hình ảnh vệ tinh gần đây về thành phố Sinpo cho thấy tại đây có các dấu hiệu triển khai một tàu ngầm mới có khả năng phóng tên lửa đạn đạo.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ ngày 23/9 đánh giá Bình Nhưỡng có thể tiến hành thử hạt nhân trong thời điểm diễn ra chuyến công du của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tới Nhật Bản và Hàn Quốc.

Phó Tổng thống Mỹ dự kiến có chuyến thăm kéo dài 4 ngày tới Nhật Bản từ ngày 26/9, dẫn đầu một phái đoàn tham dự lễ quốc tang cố Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Sau đó, bà Harris sẽ tới Hàn Quốc ngày 29/9 để gặp Tổng thống nước chủ nhà Yoon Suk-yeol.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo