Triều Tiên phẫn nộ với Hàn Quốc về vụ thông tin Bộ trưởng Quốc phòng bị xử tử

H.L (Theo Tân Hoa Xã)| 18/05/2015 12:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/5, truyền thông Triều Tiên lên tiếng chỉ trích tình báo Hàn Quốc về việc loan tin về việc Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong Chol bị xử tử, gây ảnh hưởng trầm trọng với hình ảnh của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên phẫn nộ với Hàn Quốc về vụ thông tin Bộ trưởng Quốc phòng bị xử tử
Truyền thông Triều Tiên không xác nhận vụ xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong Chol là có thật hay không

Trang Uriminzokkiri - một trang web tuyên truyền của Triều Tiên - khẳng định rằng giới truyền thông Hàn Quốc loan tin này là vì "muốn phát động một cuộc chiến truyền thông" bằng cách khiến dư luận quốc tế tin rằng Bình Nhưỡng đang thực thi chính sách "thanh trừng và khủng bố chính trị”.

Bài xã luận đăng lên Uriminzokkiri cũng lên án Kim Moo Sung, một nghị sĩ thuộc đảng Seanuri tại Hàn Quốc, vì ông từng khẳng định hệ thống chính trị ở Triều Tiên không ổn định và Seoul nên chuẩn bị những biện pháp cần thiết ngay lập tức để thống nhất bán đảo.

"Chúng tôi kêu gọi Hàn Quốc ngừng bôi nhọ danh dự và hệ thống chính trị của Triều Tiên” – trang Uriminzokkiri nêu rõ. Tuy nhiên, Uriminzokkiri không hề đề cập tới tin đồn về vụ xử tử ông Hyon Yong Chol là thật hay không.

Giới phân tích Hàn Quốc nhận định rằng việc Bình Nhưỡng không phủ nhận vụ hành quyết, đồng thời chỉ trích giới truyền thông xứ kim chi vì bôi nhọ danh dự của Triều Tiên cho thấy rằng khả năng Hyon Yong Chol bị xử tử khá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên phẫn nộ với Hàn Quốc về vụ thông tin Bộ trưởng Quốc phòng bị xử tử