Triều Tiên mang đội hình “khủng” đấu với ĐTVN

Tuấn Kiệt| 14/05/2015 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐTVN ngày 17/5 tới, vào lúc 23h15 tối nay (14/5), ĐT CHDCND Triều Tiên gồm 21 cầu thủ, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Kim Chang Bok sẽ đặt chân tới sân bay Nội Bài - Hà Nội.

So với đội hình vừa thi đấu tại VCK Asian Cup 2015, ĐT CHDCND Triều Tiên thiếu vắng một số trụ cột do đang thi đấu cho các CLB nước ngoài. Tuy nhiên, sức mạnh của đội khách vẫn được đánh giá rất cao khi có sự hiện diện của 10 cầu thủ từng tham gia cuộc hành trình của ĐT CHDCND Triều Tiên tại VCK Asian Cup 2015.

Điểm đáng chú ý, trong số 10 cầu thủ này, có tới 5 cầu thủ đã cùng ĐT CHDCND Triều Tiên sang Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế VFF Sonha Cup 2010, giải đấu mà họ đã đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số 2-0 để đăng quang ngôi vô địch. Đó là thủ thành Ri Myong Guk, Ri Kang Il, hậu vệ Sim Hyon Uk, Ro Hak Su và tiền vệ Ri Chang Chol.

Triều Tiên mang đội hình “khủng” đấu với ĐTVN
Triều Tiên mang đội hình "khủng" sang đấu với ĐTVN

Thủ thành Ri Myong Guk là một trong những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm nhất trong đội hình của ĐT CHDCND Triều Tiên. Anh từng góp mặt trong 15 trận đấu tại vòng loại World Cup 2010 của ĐT CHDCND Triều Tiên, trong đó, không thể không nhắc đến trận cầu mang tính quyết định suất vé vào VCK với ĐT Saudi Arabia. Ở trận đấu này, Ri Myong Guk cùng các đồng đội đã giữ sạch lưới nhà một cách quả cảm để giành quyền vào VCK World Cup 2010, sau 44 năm chờ đợi. Cũng chính nhờ sự toả sáng trong các trận đấu của ĐT CHDCND Triều Tiên thời điểm đó, Ri Myong Guk đã đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của châu Á năm 2009.

Một gương mặt khác cũng rất đáng chú ý trong đội hình ĐT CHDCND Triều Tiên sang Việt Nam lần này là hậu vệ cánh trái Jon Kwang Ik. Đây là cầu thủ đã luôn nhận được sự tin tưởng trong đội hình các ĐTQG của CHDCND Triều Tiên, từng kinh qua nhiều giải đấu lớn trong sự nghiệp như tại các giải: vô địch U17 thế giới 2005, U20 thế giới 2007, vòng loại World Cup 2010, Asian Cup 2011, AFC Chalenge Cup 2012…

Với lực lượng sở hữu nhiều gương mặt dạn dày kinh nghiệm, đội khách đến từ Đông Á được kỳ vọng sẽ “thuốc thử” mạnh đối với thầy trò HLV Miura trước khi hành quân sang Thái Lan thi đấu vòng loại World Cup 2018.

Về phía ĐTVN, HLV Miura trong ngày hôm nay (14/5) tiếp tục đón nhiều cầu thủ U23 lên ĐTVN tập luyện. Ông thầy người Nhật Bản muốn có thêm những thử nghiệm, trước khi chốt lại khoảng 3 - 4 cầu thủ U23 cùng ĐTVN đi Thái Lan.

Ngày 22/5, tuyển Việt Nam sẽ sang Bangkok để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Thái Lan 2 ngày sau đó. Kết thúc trận đấu này, trong khi các tuyển thủ trở về Việt Nam, HLV Toshya Miura sẽ bay thẳng sang Singapore để cùng tuyển U23 tham dự SEA Games 28.

Trận giao hữu giữa ĐTVN và CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào 19h ngày 17/5, trên sân Mỹ Đình.

Danh sách cầu thủ CHDCND Triều Tiên sang Việt Nam: 

Các cầu thủ: Ri Myong Guk (GK), Ri Kwang Il (GK), So Hyon Uk, Sm Hyon Jin, Hong Kum Song, So Kyong Jin, Jang Song Hyok, Ro Hak Su, Jong Il Gwan, Ri Hyok Chol, Kang Kuk Chol, Ri Chol Myong, Jong Chol Hyok, O Jin Hyok, Kim Yong Gwang, Han Song Hyok, Jang Kuk Chol, Pak Hyon Il, Ri Sang Chol, Jon Kwang Ik, Ri Yong Chol.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên mang đội hình “khủng” đấu với ĐTVN