Triều Tiên diễn tập hải quân lớn trước thềm hội nghị thượng đỉnh

Hà Kim (Theo Yonhap)| 31/05/2018 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên đã tổ chức các cuộc tập trận hàng hải lớn trong bối cảnh sắp diễn ra hội nghị thượng đỉnh với Mỹ, dự kiến vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Tờ Chosun Ilbo ngày 31/5 đưa tin, Triều Tiên đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn trên biển Nhật Bản, ngay trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. Chosun Ilbo dẫn các nguồn tin tình báo cho biết, Bình Nhưỡng đã tiến hành các cuộc tập trận tại vùng biển ngoài khơi Wonsan, tỉnh Kangwon từ ngày 25 đến 27/5 vừa qua.

Tờ này cũng cho hay cuộc trận năm nay có quy mô hạm đội lớn hơn rất nhiều so với những năm trước đó. Một số vụ nổ đủ để gây ra những trận động đất nhỏ cũng đã được phát hiện, và các cơ quan tình báo đang tiến hành điều tra liệu có loại vũ khí mới nào được sử dụng để gây ra những rung chấn này hay không.

Triều Tiên diễn tập hải quân lớn trước thềm hội nghị thượng đỉnh

Một cuộc diễn tập quân sự tại Triều Tiên

Đáng chú ý là động thái của Bình Nhưỡng diễn ra trùng với thời điểm cuộc họp giữa lãnh đạo Kim Jong-un với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng như buổi làm việc giữa các quan chức Mỹ và Triều Tiên tại làng đình chiến Panmunjom vào ngày 26 và 27/5 nhằm thảo luận về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến được tổ chức trong hai tuần tới.

Vào ngày 24/5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên. Tuy nhiên, dưới sự nỗ lực của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và sự kiên nhẫn từ phía Bình Nhưỡng, hiện cả Mỹ và Triều Tiên đều đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện lịch sử này.

Được biết, kể từ tháng 12 năm ngoái, Triều Tiên đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở mức độ tương đương những năm trước, một quan chức tình báo cho biết. Một số cuộc tập trận đã giảm quy mô, có thể do Chủ tịch Kim Jong-un không tham dự.

Trước đó, phía Triều Tiên cũng liên tục lên tiếng yêu cầu Hàn Quốc giảm quy mô các cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ, đồng thời yêu cầu Mỹ không gửi máy bay ném bom B-52 đến bán đảo Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên diễn tập hải quân lớn trước thềm hội nghị thượng đỉnh