Triều Tiên cảnh báo giám đốc CIA Mỹ sẽ phải gánh hậu quả thảm khốc

Hà Kim (Theo CNN)| 26/07/2017 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bình Nhưỡng vừa đưa ra tuyên bố rằng, những người như ông Mike Pompeo - Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ sẽ phải gánh chịu hậu quả thảm khốc và khốn khổ vì dám động chạm đến ban lãnh đạo tối cao Triều Tiên.

Theo CNN, thông điệp cứng rắn được Triều Tiên đưa ra sau bình luận đề cập đến khả năng thay đổi chế độ ở Bình Nhưỡng của Giám đốc CIA Mike Pompe tại một hội nghị an ninh thường niên hồi tuần trước. Được biết, ông Pompe đưa ra bình luận trên khi Mỹ phát hiện các dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể sắp phóng thêm tên lửa từ tàu ngầm.

KCNA cho rằng, phát biểu của Giám đốc CIA đã vượt quá giới hạn và thể hiện ý đồ muốn thay đổi chế độ ở Triều Tiên.

Triều Tiên cảnh báo giám đốc CIA Mỹ sẽ phải gánh hậu quả thảm khốc

Giám đốc CIA Mike Pompe

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, những điều ông Pompe nói làm phẩm giá tối cao của Triều Tiên bị đe dọa, Bình Nhưỡng phải tấn công phủ đầu tiêu diệt những quốc gia, tổ chức trực tiếp hay gián tiếp tham gia vào âm mưu này bằng cách huy động mọi phương tiện tấn công, bao gồm cả vũ khí hạt nhân.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh, Mỹ chỉ cần có động thái nhằm thay đổi chế độ ở Triều Tiên, dù là nhỏ nhất cũng sẽ phải hứng chịu đòn tấn công hủy diệt vào “chính trái tim” Mỹ, bằng cây búa hạt nhân mạnh mẽ đang ngày càng cứng rắn hơn.

Ngoài ra, những người như Pompeo cũng sẽ phải gánh chịu hậu quả thảm khốc và khốn khổ vì dám động chạm đến ban lãnh đạo tối cao Triều Tiên.

Trong cuộc họp nhân kỷ niệm 64 năm ngày giành chiến thắng trong cuộc chiến tranh 1950 - 1953 với Hàn Quốc diễn ra vào ngày 25/7, các sĩ quan thuộc lực lượng hải quân, phòng không không quân của quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cũng tuyên thệ sẵn sàng chiến đấu chống Mỹ trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên cảnh báo giám đốc CIA Mỹ sẽ phải gánh hậu quả thảm khốc