Triều Tiên bắn đạn pháo từ bệ phóng tên lửa phóng loạt

Bạch Dương| 10/07/2022 23:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Hàn Quốc ngày 10/7 cho biết, Triều Tiên đã bắn nhiều phát đạn pháo trong cùng ngày, dường như từ các bệ phóng tên lửa phóng loạt (MLR), Nikkei Asia dẫn nguồn Reuters đưa tin.

Trong tin nhắn văn bản gửi tới báo giới, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết, cơ quan này đã phát hiện "các đường đạn" được cho là của các vụ bắn pháo diễn ra từ khoảng 18h21 đến 18h37 ngày 10/7 (theo giờ địa phương).

safp-1g62r9-4252-1657461909.jpg
Ảnh minh họa

JSC cho biết đã tăng khả năng cường giám sát và nâng cao mức độ cảnh báo, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết về số lượng chính xác các quả đạn pháo và địa điểm bắn.

Trong khi đó, theo một nguồn tin không chính thức, quân đội Hàn Quốc đã phát hiện tổng cộng 2 đường đạn.

Theo các chuyên gia phân tích, việc Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử nghiệm mới nhất này là động thái đáp trả việc Không quân Mỹ và Hàn Quốc đang có cuộc tập trận đồng minh trong 10 ngày (kéo dài đến ngày 14/7.

Trước đó, vào chiều 5/7, 6 chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F-35A của không quân Mỹ đã đến Hàn Quốc và sẽ ở lại đây trong 10 ngày. Đây là cuộc tập trận kết hợp đầu tiên giữa F-35A với quân đội Hàn Quốc trong 5 năm qua.

Trong thông cáo báo chí cùng ngày, Bộ Tư lệnh liên quân Hàn - Mỹ cho biết: "Không quân Mỹ sẽ tiến hành huấn luyện bay với nhiều loại máy bay khác nhau của cả Hàn Quốc và Mỹ, trong đó có F-35A".

Theo các nhà phân tích phía Seoul, việc Mỹ triển khai phi đội tiêm kích tàng hình F-35A đến bán đảo Triều Tiên để tập trận chung là dấu hiệu cho thấy mức cảnh báo đối với Triều Tiên đã được nâng lên mức tối đa.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh: "Việc triển khai F-35A nhằm thể hiện năng lực răn đe mạnh mẽ và thế trận phòng thủ kết hợp của liên minh Hàn - Mỹ, cải thiện khả năng tương tác giữa lực lượng không quân của hai quốc gia".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên bắn đạn pháo từ bệ phóng tên lửa phóng loạt