Triều Tiên: 100.000 người tham gia lễ mừng phóng tên lửa thành công

Minh Thi| 04/09/2016 21:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên đã huy động khoảng 100.000 người tham gia lễ mừng thành công vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hồi tháng 8 vừa qua, Yonhap đưa tin.

Triều Tiên: 100.000 người tham gia lễ mừng phóng tên lửa thành công

KCNA đăng tải bức ảnh mô tả chuyến tham quan Bình Nhưỡng của đội ngũ các nhà khoa học và kỹ sư đã góp phần tạo nên sự thành công của vụ thử nghiệm tên lửa hồi tháng 8/2016

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) ngày 4/9 dẫn nguồn tin tờ nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên cho biết, buổi lễ diễn ra ngày 2/9 (theo giờ địa phương) trên quy mô lớn tại Thủ đô Bình Nhưỡng. Khoảng 100.000 người đứng xếp hàng trên các con đường ở Thủ đô nhằm vinh danh sự cống hiến của những người đã góp phần làm nên sự thành công của vụ thử nghiệm.  

Từ hôm 28/8, các nhà khoa học và kỹ sư tới Thủ đô Bình Nhưỡng tham gia các hoạt động diễn ra trước sự kiện đặc biệt này. Tại đây, ngoài thời gian nghỉ ngơi thư giãn và tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở thành phố, họ còn tham dự các buổi hòa nhạc chào mừng thành công của vụ phóng tên lửa, và chụp ảnh kỷ niệm với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trước đó, sáng sớm 24/8, Triều Tiên đã tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Đây là vụ phóng tên lửa thứ ba của Bình Nhưỡng trong năm nay.

Quả tên lửa đã rơi xuống vùng nhận diện phòng không của Nhật Bản nằm trên biển Hoa Đông sau khi bay được khoảng 500km - khoảng cách bay dài nhất mà tên lửa do Triều Tiên sản xuất đạt được cho đến nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên: 100.000 người tham gia lễ mừng phóng tên lửa thành công