Triệu tập hai người đăng tin sai sự thật về COVID-19

Thanh Phương| 27/08/2021 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/8, thông tin từ Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đã phát hiện, xử lý hai trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội gây tâm lý hoang mang lo lắng cho người dân.

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình, ngày 26/8, Đội An ninh Công an TP Thanh Hóa đã phát hiện tài khoản facebook “Luan Barber” đăng tải bài viết “Bên Thành Mai có rồi anh em đi đứng cẩn thận không thì lại khổ” và đính kèm một số hình ảnh phong toả, cắm chốt. Sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút một lượng lớn bình luận và chia sẻ.

Phối hợp kiểm tra, xác minh thông tin mà tài khoản facebook trên đăng tải thì đến thời điểm hiện tại, phố Thành Mai, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào. Hình ảnh mà tài khoản facebook “Luan Barber” đăng tải, chia sẻ là hình ảnh các khu vực cách ly, phong tỏa tại huyện Nông Cống, không phải tại phố Thành Mai.

xuphat.jpg
Nguyễn Văn Luân làm việc với cơ quan công an

Trước tình hình trên, Công an thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với Công an phường Quảng Thành nhanh chóng điều tra, xác minh được chủ của tài khoản facebook “Luan Barber” là Nguyễn Văn Luân (sinh năm 1988, ở phường Quảng Thành). Công an TP Thanh Hóa đã lập biên bản về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh và yêu cầu Nguyễn Văn Luân lên Công an Thành phố Thanh Hóa làm việc. Tại đây, Nguyễn Văn Luân đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và xóa bỏ bài viết.

Trước đó, Công an TP Thanh Hóa cũng đã phát hiện Nguyễn Thùy Linh (sinh năm 1990, ở phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân.

Hành vi của Nguyễn Văn Luân và Nguyễn Thùy Linh đã vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính Phủ quy định về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của cơ quan, tổ chức; danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân, mức xử phạt 7,5 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an tiếp tục rà soát và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng internet theo quy định của pháp luật. Lực lượng Công an khuyến cáo người dân chỉ đăng tải, chia sẻ những thông tin rõ nguồn gốc, đúng sự thật, không tin theo những thông tin lan truyền chưa được kiểm chứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập hai người đăng tin sai sự thật về COVID-19