Triệu tập 3 tài xế vượt ẩu trên Quốc lộ 20

Nhật Vũ| 15/06/2022 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba tài xế lái xe Phương Trang cùng lúc lấn làn vượt ẩu khi đến đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) gây nguy hiểm cho những phương tiện tham gia giao thông khác.

Ngày 15/6, Trạm CSGT Mađaguôi (Phòng CSGT Công an Lâm Đồng) đã làm việc với 3 tài xế ôtô khách giường nằm Phương Trang để củng cố hồ sơ xử lý vi phạm về hành vi vượt xe trong những trường hợp không được vượt theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Ba tài xế gồm: Huỳnh Tấn Bốn (44 tuổi), Mai Hữu Trí (51 tuổi, cùng ngụ huyện Đức Trọng) và Huỳnh Ngọc Tâm (54 tuổi, ngụ tại huyện Đơn Dương).

xe-phuong-trang.jpg
Hình ảnh xe Phương Trang vượt ẩu trên đèo Bảo Lộc

Cùng ngày, Công ty CP Xe khách Phương Trang kỷ luật Giám đốc chi nhánh Lâm Đồng, Ban Giám sát chất lượng và những bộ phận liên quan vì đã nhận được thông tin từ hệ thống giám sát hành trình nhưng chưa xử lý kịp thời.

Đối với 3 tài xế, công ty này đình chỉ công việc, giữ bằng lái để giao cho CSGT Lâm Đồng, và chế tài theo quy định của công ty.

Chiều 12/6, 3 lái xe trên trực tiếp điều khiển 3 ôtô khách lưu thông trên Quốc lộ 20 theo hướng từ Đà Lạt đi TP.HCM. Khi đến đầu đèo Bảo Lộc, đoạn qua xã Đại Lào, cả 3 tài xế có hành vi vi phạm khi cùng lúc vượt xe trong những trường hợp không được vượt.

Tuy chưa gây ra tai nạn, hành vi vượt ẩu của cả 3 tài xế trên đã ép một số phương tiện lưu thông chiều ngược lại vào lề đường, rất nguy hiểm.

Toàn bộ diễn biến vụ việc được camera hành trình của một phương tiện khác di chuyển theo chiều ngược lại ghi hình.

Cả 3 tài xế xe khách Phương Trang thừa nhận hành vi vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Các tài xế đã viết bản tường trình vụ việc, ký cam kết chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ theo quy định khi điều khiển phương tiện giao thông.

Hiện, lực lượng chức năng đang hoàn tất các hồ sơ xử lý nghiêm hành vi vi phạm của 3 tài xế trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập 3 tài xế vượt ẩu trên Quốc lộ 20