Triệt phá ổ nhóm đánh bạc liên tỉnh, thu giữ 800 triệu đồng

Quốc Huy| 09/04/2020 19:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một ổ nhóm đánh bạc với quy mô lớn, liên tỉnh đã bị lực lượng Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) bắt quả tang sau 1 thời gian dài theo dõi, lập án đấu tranh.

Chiều 9/4, thông tin từ Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công Chuyên án 420T, triệt xóa ổ nhóm đánh bạc có quy mô lớn, liên tỉnh với thủ đoạn tinh vi.

Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ

Cụ thể sau 1 thời gian dài lập án, theo dõi, vào lúc 1 giờ sáng 09/4, Công an huyện Yên Định đã quyết định huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ ập vào xới bạc tại nhà Nguyễn Văn Sinh ở thôn Nam Thạch, xã Yên Trung, huyện Yên Định.

Tại chỗ, lực lượng Công an đã bắt quả tang 20 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa, thu giữ hơn 800 triệu đồng tiền mặt trên chiếu bạc và trong người các đối tượng, 10 xe ô tô và mô tô cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, đây là nhóm đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp gồm các đối tượng ở tỉnh Ninh Bình, Thành phố Thanh Hóa và các huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Yên Định. Trong đó có nhiều đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự về tội đánh bạc và các tội khác.

Để tổ chức xới bạc này, các đối tượng đã tổ chức nhiều lớp cảnh giới bên ngoài và liên tục thay đổi địa điểm nhằm tránh bị phát hiện. Lực lượng công an đã phải mất rất nhiều thời gian theo dõi để nắm được lịch trình và địa điểm chính xác.

Tang vật thu giữ được tại xới bạc

Thượng tá Lương Phan Long – Trưởng Công an huyện Yên Định cho biết: Đây là nhóm đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp, với quy luật thất thường và bố trí 5 – 6 vòng canh gác với hàng chục đối tượng. Đặc biệt sau khi lực lượng Công an ập vào bắt giữ các đối tượng bên trong, các đối tượng xã hội từ nhiều địa phương khác kéo đến đi trên 20 xe ô tô với khoảng 60 đối tượng để gây sức vòng ngoài với lực lượng chức năng. Ban chuyên án đã ngay lập tức xin ý kiến lãnh đạo Công an tỉnh để tăng cường lực lượng hỗ trợ. Ngay sau đó nhóm đối tượng trên đã dần giải tán, lực lượng chức năng đã tiến hành áp giải các đối tượng bị bắt về đơn vị an toàn và đảm bảo tình an an ninh trật tự trên địa bàn.

Cũng theo Thượng tá Lương Phan Long, đây là chuyên án lớn, chuyên nghiệp, với số tiền đánh bạc thu được trực tiếp lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện.

Hiện vụ án đang được Công an huyện Yên Định tiếp tục điều tra, mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá ổ nhóm đánh bạc liên tỉnh, thu giữ 800 triệu đồng