Triệt phá ổ nhóm chuyên đòi tiền bảo kê tại làng nghề bánh gai Tứ Trụ

Tùng Anh| 17/11/2020 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm đối tượng gồm 2 nam, 1 nữ chuyên đòi bảo kê, cưỡng đoạt tiền của các chủ xe, thương lái khi vào thu mua, vận chuyển nguyên liệu tại khu vực làng nghề bánh gai Tứ Trụ thuộc huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Ngày 17/11, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết vừa phá thành công chuyên án và bắt giữ 3 đối tượng gồm Lê Đình Luân (SN 1991, trú tại xã Xuân Sinh), Nguyễn Văn Bình (SN 1991, trú tại thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân) và Đàm Thị Quý (SN 1980, ở xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng, Lào Cai) chuyên bảo kê, cưỡng đoạt tiền của các lái xe và thương lái.

baoke.jpg
Các đối tượng chuyên đòi tiền bảo kê, cưỡng đoạt tiền tại làng nghề bánh gai Tứ Trụ

Tại cơ quan Công an, 3 đối tượng Luân, Bình và Quý khai nhận, từ đầu tháng 10/2020 đến khi bị bắt, thông qua mạng xã hội Facebook, các đối tượng trên đã câu kết với nhau thành lập ổ nhóm chuyên đi uy hiếp, đe dọa các chủ xe tải và thương lái ở xã Thọ Diên, thị trấn Lam Sơn và thị trấn Sao Vàng của huyện Thọ Xuân đến thu mua lá chuối khô và lá gai tại tỉnh Lào Cai. 

Tại tỉnh Lào Cai, đối tượng Đàm Thị Quý đến gặp gỡ các chủ xe, lái xe và các thương lái, sau đó ghi lại biển số xe rồi chuyển cho Luân và Bình về Thanh Hóa chặn xe lấy tiền của các chủ hàng với giá chênh lệch là 1 triệu đồng/tấn. 

Nếu chủ xe hoặc các thương lái không đồng ý, bọn chúng sẽ chặn xe dọc đường, đe dọa, đuổi đánh và không cho vận chuyển hàng hóa vào khu vực làng nghề sản xuất bánh gai Tứ Trụ của huyện Thọ Xuân.

Với thủ đoạn này, ổ nhóm trên đã gây ra hàng chục vụ cưỡng đoạt tài sản của các chủ xe, thương lái. 

Hiện vụ án đang được Công an huyện Thọ Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá ổ nhóm chuyên đòi tiền bảo kê tại làng nghề bánh gai Tứ Trụ