Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh, giải cứu 4 em bé

Gia Anh| 26/02/2021 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) phối hợp với Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) và Công an tỉnh Cao Bằng đã triệt phá đường dây lớn mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc, giải cứu 4 em bé.

Trước đó, vào đêm 25/2, các mũi trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) và Phòng CSHS Công an tỉnh Cao Bằng ập vào kiểm tra các địa điểm mà các đối tượng môi giới đang thuê nhà để chăm nuôi các đứa trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã giải cứu được 4 trẻ sơ sinh đang chuẩn bị được đưa sang Trung Quốc để bán.

Cơ quan Công an hiện đang tạm giữ và xác định được 4 bà mẹ có hành vi bán con; 1 bà mẹ mang bầu tháng thứ 8. Ngoài, ra còn xác định được 2 bà mẹ sắp sinh khác đã được đưa sang Trung Quốc.

muabantreem.jpg
Những em bé sơ sinh được giải cứu kịp thời đã được bàn giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội

Đây là đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô rất lớn, có sự tham gia câu kết của nhiều đối tượng trong và ngoài nước. Cục Cảnh sát hình sự đã theo dõi đường dây này trong một thời gian dài trước đó.

Hiện Công an đã bàn giao 4 trẻ sơ sinh vừa được giải cứu khỏi đường dây buôn bán trẻ sơ sinh sang Trung Quôc cho Trung tâm Bảo trợ xã hội (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam).

Vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh, giải cứu 4 em bé