Triệt phá đường dây mua bán các loại vũ khí thô sơ qua Facebook

Mai Đỉnh| 24/09/2020 22:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 24/9, Công an TP Lào Cai cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đã phá thành công một đường dây chuyên mua bán các loại vũ khí thô sơ như dao, gậy rút, súng điện, súng bắn đạn bi, dùi cui điện qua Facebook.

Cụ thể, vào khoảng 10h ngày 24/9, tổ công tác thuộc đội An ninh Công an TP Lào Cai đã bắt quả tang đối tượng Uông Huy Hải (SN 1991) khi tên này đang điều khiển xe máy BKS 24B1 - 445.99 mang theo 1 túi nilon màu đen có chứa 5 gậy rút 3 khúc bằng kim loại, 2 bình xịt hơi cay, 2 dùi cui điện.

Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận đã mua số hàng trên của Nguyễn Thị Chính (SN 1983, trú tại phường Cốc Lếu, TP Lào Cai) đang đi giao hàng cho khách tại Công viên Nhạc Sơn.

Triệt phá đường dây mua bán các loại vũ khí thô sơ qua Facebook

Số vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ bị thu giữ (ẢNH BẮC HÀ)

Đấu tranh mở rộng, lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra quầy hàng số 61 và 62 của Vũ Thị Nga, đối tượng thường xuyên cung cấp hàng của Chính để bán khi khách có yêu cầu.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ thêm 133 vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ bao gồm các loại súng điện, súng nhựa, súng bằng kim loại, bình xịt hơi cay, gậy rút 3 khúc, dùi cui điện, các loại dao,…

Được biết, Vũ Thị Nga chỉ bán mặt hàng này cho người quen và thường ngụy trang bằng cách cất giấu trong các thùng hàng bình thường để tránh sự nghi ngờ của cơ quan chức năng.

Trước đó, khoảng tháng 7/2020, lực lượng Công an TP Lào Cai phát hiện một địa chỉ Facebook ảo đăng bán công khai các loại vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ nên đã lên kế hoạch cử cán bộ trinh sát điều tra. Đến ngày 24/9, các trinh sát phát hiện đối tượng đi giao hàng cho khách và đã tổ chức bắt quả tang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây mua bán các loại vũ khí thô sơ qua Facebook