Triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức chơi game đổi thưởng

Quốc Huy| 04/11/2020 21:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ năm 2019, Cường thiết lập tài khoản game "Shop thần tài" và tổ chức cho các đối tượng đánh bạc qua mạng dưới hình thức game đổi thưởng, tính đến khi bị bắt tổng số tiền giao dịch đã hơn 37 tỷ đồng.

Ngày 4/11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an TP Thanh Hóa đã thực hiện thành công Chuyên án 148B, đấu tranh, triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức chơi game qua mạng Internet đổi thưởng có số tiền giao dịch hơn 37 tỷ đồng.

lực lượng Công an đã tiến hành khám xét các đại lý và bắt giữ 04 đối tượng là chủ các đại lý của đường dây dánh bạc này gồm: Cao Văn Cường, SN 1989 và Lê Thị Phượng, SN 1992 đều trú ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn; Cao Thị Vân, SN 1991 ở xã Đông Tân, TP Thanh Hóa và Nguyễn Chí Giáp, SN 1994 ở phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa.

1-1-(1).jpg
Ảnh minh họa

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an, thời gian gần đây trên địa bàn TP Thanh Hóa tình hình tội phạm đánh bạc có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là đánh bạc qua Internet. Cá biệt các đối tượng đã sử dụng các thiết bị, phương tiện điện tử truy cập Internet để đánh bạc và thanh toán thông qua các đại lý đổi thưởng.

Để đấu tranh triệt xóa đường dây đánh bạc này, Công an TP Thanh Hóa đã tập trung lực lượng, phương tiện, kĩ thuật, phối hợp với các đơn vị chức năng dày công nghiên cứu, điều tra, xác minh, nắm tình hình và phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng.

Sau một thời gian lập án, Công an TP Thanh Hóa đã nắm rõ được đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng Internet dưới hình thức chơi game đổi thưởng này. Cầm đầu đường dây đánh bạc được xác định là Cao Xuân Cường.

Từ năm 2019, Cường thiết lập tài khoản game "Shop thần tài" và tổ chức cho các đối tượng đánh bạc qua hình thức game đổi thưởng. Sau đó sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng liên hệ nâng cấp tài khoản của mình lên đại lý cấp 1 để có thể mua, bán điểm đổi thưởng ra tiền mặt thông qua giao dịch ngân hàng. Quá trình chơi, các đối tượng có thể đổi thưởng để có tiền mặt thông qua các đại lý bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng với nhau hoặc qua thẻ cào.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, các đối tượng nói trên đã tổ chức đánh bạc với tổng số tiền lên đến trên 37 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức chơi game đổi thưởng