Triệt phá đường dây đánh bạc 5.000 tỷ đồng

09/07/2014 22:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/7, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành truy bắt 2 đối liên quan đến đường dây đánh bạc liên tỉnh lên đến 5.000 tỷ đồng là Trần Thị An (ở Vụ Bản, tỉnh Nam Định) và Nguyễn Huy Giáp (ở Thạch Bình, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

Triệt phá đường dây đánh bạc 5.000 tỷ đồng

Đối tượng Liệu bị bắt giữ

Trước đó, ngày 6/7, lực lượng Công an Thanh Hoá phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã bắt giữ đối tượng Dương Bá Liệu (sinh năm 1966 ở phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cùng 4 đối tượng đang đánh bạc tại nhà Liệu.

Qua đấu tranh, khai thác cùng với các tài liệu chứng cứ thu thập được, lực lượng Công an tiếp tục truy kích và bắt được 7 đối tượng khác tiến hành đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng Internet. Qua khám xét nơi ở của các đối tượng trên, lực lượng Công an đã thu giữ 320 triệu đồng tiền mặt, 900USD, 1 máy Fax, 5 laptop, 3 máy tính bàn, 2 bộ mô đem, 3 khẩu súng săn, 4 dao kiếm, cùng nhiều giấy tờ vay nợ, sổ sách liên quan đến hành vi đánh bạc.

Triệt phá đường dây đánh bạc 5.000 tỷ đồng

Công an đang tiến hành khám nhà đối tượng Liệu.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: Việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc là do Dương Bá Liệu cầm đầu. Các đối tượng tham gia đều là các đối tượng hình sự cộm cán và các con bạc chuyên nghiệp. Khi tiến hành đánh bạc, các con bạc liên hệ chủ yếu qua điện thoại để mua bán tài khoản phục vụ cho việc đánh bạc. Hình thức thanh toán bằng cách trao đổi tiền mặt.

Được biết nhà của Liệu có xây dựng hệ thống tường rào sắt kiên cố bao quanh nhà và lắp hệ thống camera quan sát 24/24. Liệu vừa đứng ra tổ chức đánh bạc vừa bán lại tài khoản cho những đối tượng khác muốn tham gia với số tiền từ 30 đến 200 triệu đồng/1 lần để đánh bạc.

Trước đó, Dương Bá Liệu đã mua của Trần Thị An (ở Vụ Bản, Nam Định) hai trang mạng đánh bạc trực tuyến. Chỉ tính từ đầu năm 2014 đến khi bị bắt đã có khoảng 40 đầu mối ở 7 huyện, thị xã của các tỉnh Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình đã mua trang mạng của Liệu để đánh bạc với số tiền thể hiện trên các trang mạng lên đến gần 5 nghìn tỉ đồng.

Hiện lực lượng Công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

Duy Hưng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây đánh bạc 5.000 tỷ đồng