Triệt phá băng cướp chuyên dàn cảnh đánh ghen ở miền Tây

Tuyến Trang| 30/12/2014 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/12, thông tin từ cơ quan CSĐT CA tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa triệt phá băng nhóm chuyên dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản, gây rúng động dư luận một số tỉnh miền Tây thời gian qua; đồng thời đã khởi tố, bắt tạm giam đối với 12 đối tượng.

Triệt phá băng cướp chuyên dàn cảnh đánh ghen ở miền Tây

Đối tượng Phạm Văn Tùng

Thông tin từ cơ quan chức năng, Thời gian gần đây, một số tỉnh miền Tây liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản gây hoang mang. Để triệt phá băng nhóm này, Bộ Công an đã thành lập chuyên án, trong đó, lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu tham gia làm phó ban. Qua một thời gian điều tra, lực lượng làm nhiệm vụ đã bắt giữ Phạm Văn Tùng (Bảy Tùng, 47 tuổi, ngụ xã Phong Thạnh Đông A, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu). Tùng được cho là đối tượng cầm đầu băng nhóm này.

Từ lời khai của Tùng, lực lượng chức năng cũng đã bắt thêm 11 đối tượng là đàn em của y.

Theo cơ quan điều tra, đến khi bị triệt phá, băng nhóm của Tùng đã thực hiện trót lọt khoảng 100 vụ cướp tài sản tại các tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng, Kiên Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp, và Vĩnh Long.

Thủ đoạn của băng nhóm này là dựng chuyện đánh ghen, sau đó yêu cầu nạn nhân bước xuống xe để “nói chuyện”… Trong lúc cãi vã, một số đối tượng xông vào cướp tài sản rồi phóng lên xe của nạn nhân tẩu thoát. Với thủ đoạn này, người dân lưu thông xung quanh cứ tưởng nạn nhân là kẻ xấu (lấy chồng người khác) nên không can thiệp.

Ngoài ra, băng nhóm này còn dựng hiện trường tai nạn giao thông để cản trở người đi đường, sau đó, lợi dụng người dân hiếu kỳ di chuyển các phương tiện chậm lại để thực hiện cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá băng cướp chuyên dàn cảnh đánh ghen ở miền Tây