Đời sống

Triển khai phương án bảo vệ lễ hội pháo hoa quốc tế 2024

Trang Trần 30/05/2024 - 16:59

Ngày 30/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ bảo đảm an ninh an toàn Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024.

Được UBND TP. Đà Nẵng giao nhiệm vụ bảo vệ toàn bộ khu vực mặt nước và ANTT, an toàn trên sông Hàn trước, trong và sau khi diễn ra Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, BĐBP TP. Đà Nẵng đã triển khai các phương án phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, sở, ngành, địa phương đảm bảo an ninh, an toàn cho sự kiện văn hóa lần này.

Theo đó, trong những ngày diễn ra lễ hội, BĐBP TP. Đà Nẵng sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện bảo đảm ANTT, CNCH trên sông, biển, khu vực biên giới biển trước, trong, sau thời gian diễn ra DIFF 2024;

Triển khai lực lượng, phương tiện chốt chặn không để tàu cá, các loại phương tiện thủy vào mặt nước khu vực trình diễn pháo hoa và khu vực trình diễn Jetski trong đêm khai mạc.

Phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 bố trí nhân viên y tế trên các tàu, xuồng chốt chặn trên sông sẵn sàng tiến hành cấp cứu khi có yêu cầu.

img_20240530_161633.jpg
Bộ đội Biên phòng TP. Đà NẵngTriển khai phương án bảo vệ Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2024

Phối hợp với Sun Group bố trí lối thoát hiểm đường sông và CHCN tại khu vực khán đài; bố trí xuồng cao tốc đưa đón lãnh đạo các cấp; tổ chức, sử dụng lực lượng, phương tiện tại khu vực phía Bắc cảng Sông Hàn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ CHCN khi cần thiết;

Phối hợp với Công an thành phố, CSGT đường thủy Bộ Công an khảo sát, xây dựng phương án phân luồng, tạo vùng an toàn; tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của tàu kinh doanh du lịch trên Sông Hàn không để xảy ra tình trạng chở quá số người quy định, không bảo đảm các trang thiết bị CHCN, cháy nổ, đậu đỗ ở khu vực không an toàn.

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan di dời các tàu, thuyền đánh cá neo đậu trên Sông Hàn trong khu vực bắn pháo theo thời gian từng đợt thi bảo đảm an toàn tuyệt đối và hài hoà việc khai thác kinh doanh của các doanh nghiệp; Điều phối vị trí đậu đỗ, lộ tuyến di chuyển của tàu du lịch trên sông Hàn không đi vào khu vực bắn pháo;

Phối hợp với các cơ quan liên quan bố trí khu vực neo đậu cho các phương tiện trong thời gian diễn ra DIFF 2024…

img_20240530_161605.jpg
BĐBP TP. Đà Nẵng triển khai phương án bố trí, sử dụng lực lượng, phương tiện bảo đảm an ninh an toàn Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024.

Tại Hội nghị, BĐBP TP. Đà Nẵng đã triển khai phương án bố trí, sử dụng lực lượng, phương tiện bảo đảm an ninh an toàn Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 cụ thể và có kế hoạch dự kiến tình huống cũng như cách xử trí khi có sự cố xảy ra.

Bên cạnh đó, đại diện các đơn vị cũng có nhiều ý kiến đóng góp vào kế hoạch, đặc biệt là các tình huống có thể xảy ra trong thực tế.

Đại tá Trần Công Thành, Chỉ huy trưởng BĐBP Đà Nẵng cho biết, DIFF 2024 với chủ đề “Made in unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu” là bước tiếp nối thành công của DIFF 2023, có ý nghĩa quảng bá hình ảnh văn hóa đất nước Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Để hoàn thành nhiệm vụ, trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, BĐBP TP. Đà Nẵng sẽ huy động 6 tàu, 20 xuồng và hơn 200 cán bộ, chiến sĩ bố trí hợp lý các tuyến trên sông Hàn, chủ động xử lý có hiệu quả mọi tình huống đột xuất có thể xảy ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị, phương tiện và tham gia CNCH.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai phương án bảo vệ lễ hội pháo hoa quốc tế 2024