Tiêu điểm

Triển khai mạnh mẽ các hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Mai Đỉnh 26/10/2023 - 09:56

Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan Trung ương đã có buổi làm việc với Đoàn Thanh niên TANDTC để kiểm tra chuyên đề công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đồng chí Lương Ngọc Trâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC; đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương dự và đồng chủ trì buổi làm việc.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Duy Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC và các đồng chí Phó Bí thư, Ủy viên Thường vụ Đoàn Thanh niên TANDTC.

dtn-tandtc.jpg
Đồng chí Lương Ngọc Trâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC; đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương dự và đồng chủ trì buổi làm việc.

Theo đánh giá, thời gian qua, trên cơ sở bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo TANDTC, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; sự quan tâm, phối hợp của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên TANDTC đã có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai các hoạt động có điểm nhấn, đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến trong mọi mặt của công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên TANDTC luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện về vật chất, sự ủng hộ, động viên về mặt tinh thần thực hiện tổ chức và triển khai các hoạt động phong trào đoàn.

Các công tác được triển khai có nhiều hiệu quả như: tuyên truyền, giáo dục có nhiều đổi mới về cả nội dung và phương thức, nhất là ứng dụng chuyển đổi số trong tổ chức hoạt động giáo dục; tăng cường lấy thông tin tích cực đẩy lùi tiêu cực; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị với nhiều khí thế mới, cách làm mới, rất hiệu quả...

Ba phong trào hành động cách mạng, ba chương trình đồng hành với thanh niên đã được xác định phù hợp với đặc điểm, trình độ, năng lực, thế mạnh của thanh niên, qua đó phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời tạo môi trường, điều kiện để thanh niên trưởng thành, phát triển toàn diện.

Đoàn viên, thanh niên trong các đơn vị đã chủ động, sáng tạo đề ra nhiều sáng kiến trong công tác chuyên môn góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy và nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng cùng các thành viên Đoàn công tác đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên TANDTC.

Với mong muốn công tác Đoàn và phong trào thanh niên đạt nhiều hiệu quả thiết thực hơn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên TANDTC cùng với Ban Thường vụ Đoàn Khối đã trao đổi, thảo luận và đề ra các giải pháp nhằm khắc phục kịp thời, hiệu quả những tồn tại, khó khăn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Thay mặt lãnh đạo Đảng ủy TANDTC, Phó Bí thư Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đối với công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của TANDTC.

Đánh giá cao những cao những kết quả đã đạt được cũng như sự nghiêm túc tiếp thu, chủ động đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn, phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên TANDTC hơn nữa, Phó Bí thư Đảng ủy, Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm đề nghị đoàn viên, thanh niên thời gian tới tiếp tục triển khai hiệu quả nội dung, nhiệm vụ của Đảng ủy TANDTC giao phó.

Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên”, “Ở đâu có thanh niên - Ở đó có hoạt động sáng tạo”. Chú trọng việc xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng; phát hiện những nhân tố mới, điển hình tiên tiến để bồi dưỡng, phát huy, lựa chọn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đồng chí bày tỏ, với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ cùng sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo, Đảng ủy TANDTC và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên TANDTC sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch theo Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV; chủ động, sáng tạo tổ chức phát động, phối hợp triển khai mạnh mẽ các hoạt động, chương trình; gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC là đoàn tương đương cấp huyện, trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Hiện nay, Đoàn TANDTC có 12 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc, bao gồm: 03 Đoàn cơ sở, 03 Liên Chi đoàn, 06 Chi đoàn, với tổng số đoàn viên là 1279 đồng chí. Về cơ cấu, tổ chức các Ban của Đoàn gồm 05 Ban trực thuộc: Văn phòng Đoàn, Ban Phong trào, Ban Tổ chức - Kiểm tra, Ban Tuyên giáo, Ban Nghiệp vụ Tòa án.

Đoàn viên, thanh niên thuộc TANDTC được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao, có khả năng tiếp cận nhanh với khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, năng động và sáng tạo; có lý tưởng cách mạng, trung thành với Đảng và Tổ quốc, bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có tinh thần khắc phục khó khăn; có ý thức cầu thị, không ngừng học hỏi vươn lên. Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đoàn TANDTC là tập thể đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các hoạt động đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai mạnh mẽ các hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên