Triển khai cuộc vận động viết về "Những kỷ niệm sâu sắc trong ngành Tòa án nhân dân"

Ban Tổ chức| 21/04/2020 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945-13/9/2020), Báo Công lý tổ chức "Cuộc vận động viết về những kỷ niệm sâu sắc trong ngành Tòa án nhân dân".

Thông tin cụ thể như sau:

1. Mục đích, yêu cầu

Cuộc vận động nhằm tập hợp, thu hút đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động viết về những kỷ niệm sâu sắc của mình, của đơn vị mơi đã từng công tác, qua đó góp phần tuyên truyền rộng rãi để người dân và các cơ quan, tổ chức hiểu được hoạt động của Tòa án có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về sứ mệnh cao cả, vinh quang của người Thẩm phán, cán bộ, công chức, người lao động trong Tòa án các cấp thông qua các câu chuyện "người thật, việc thật" chân thực, khách quan về sự kiện và những việc làm cụ thể mà người viết cảm nhận.

2. Nội dung chủ đề

Tác phẩm tham gia "Cuộc vận động viết về những kỷ niệm sâu sắc trong ngành Tòa án nhân dân" tập trung vào những nội dung sau:

Qua các câu chuyện kể, ghi chép, hồi ức, bút ký… của bản thân người viết nêu bật được quá trình tham gia công tác, cống hiến đóng góp công sức cho đơn vị nói niêng, cho sự phát triển của TAND trong sự nghiệp cách mạng của đất nước; những đóng góp to lớn của TAND trong các giai đoạn lịch sử của dân tộc nói chung.

Thông qua tác phẩm nêu lên được hình ảnh cao đẹp người Thẩm phán, cán bộ công chức, người lao động TAND với tinh thần thượng tôn pháp luật, bản lĩnh chính trị vững vàng, nghiệp vụ sắc bén, tận tâm, tận lực thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như trong cuộc sống đầy cạm bẫy, cám dỗ đời thường, góp phần giữ gìn cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.

Phản ánh chân thực, sinh động những khó khăn, vất vả, áp lực và thách thức trong công việc; những trăn trở suy tư nội tâm, bản lĩnh của người cán bộ Tòa án; thể hiện được truyền thống vẻ vang của Tòa án trong quá trình xây dựng và trưởng thành, thực sự là những người “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”; “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”.

 Kể lại những tấm gương người tốt, việc tốt; những câu chuyện xúc động, những kỷ niệm, ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngành Tòa án mà tác giả hoặc bạn bè, người thân của tác giả đã và đang công tác.

Những dấu ấn đặc biệt của người Thẩm phán, cán bộ Tòa án trong công tác xét xử, giải quyết vụ việc, vụ án điển hình nào đó, có tác động tích cực, ảnh hưởng lớn đối với cá nhân, tổ chức, xã hội, góp phần nâng cao uy tín của ngành Tòa án.

3. Yêu cầu, Thể lệ Cuộc vận động

 Thời gian thực hiện Cuộc vận động: Từ ngày 20/4/2020 đến ngày 13/9/2020.

 Đối tượng tham gia: Cán bộ, Thẩm phán, công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác tại Tòa án nhân dân, Tòa án quân sự các cấp.

 Tác phẩm viết bằng tiếng Việt kèm theo tư liệu hình ảnh minh họa (nếu có). Không hạn chế số lượng tác phẩm tham gia của mỗi tác giả. Mỗi tác giả/nhóm tác giả chỉ dùng một bút danh.

 Nội dung bài viết phải đảm bảo tính chân thật (không hư cấu), có giá trị nhân văn sâu sắc, tác động xã hội tích cực. Hình thức trình bày sạch sẽ, diễn đạt mạch lạc, khúc chiết, văn phong ngôn ngữ trong sáng, chuẩn tiếng Việt.

 Các bài viết đạt chất lượng sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn biên tập, đăng tải trên các ấn phẩm Báo in, Báo điện tử Công lý trong thời gian diễn ra Cuộc vận động và tác giả được hưởng chế độ nhuận bút theo quy định của Tòa soạn. Kết thúc Chương trình, Ban Tổ chức sẽ thẩm định, xét chọn 05 tác phẩm chất lượng cao để trao thưởng sau ngày 13/9/2020.

 Thời hạn nhận bài viết: Từ ngày 20/4/2020 đến ngày 13/9/2020 (tính theo dấu bưu điện).

 Bài viết tham gia Cuộc vận động cần ghi đầy đủ thông tin như: Họ tên tác giả, bút danh (nếu có); đơn vị đã và đang công tác; địa chỉ liên hệ; số điện thoại liên lạc.

Bài viết xin gửi về địa chỉ: Tòa soạn Báo Công lý (số 262 phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội); ĐT: 0912.532315/0906.023968, Email: Conglydientu@congly.vn                                                                                                    

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai cuộc vận động viết về "Những kỷ niệm sâu sắc trong ngành Tòa án nhân dân"