Tri thức trẻ vì giáo dục: Công trình phát triển sách xúc giác dành cho trẻ em khiếm thị giành được 100 triệu

Đức Duy| 20/05/2022 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 19/5, tại Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết trao giải chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2021".

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam - cho biết, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” thực sự là một sân chơi trí tuệ, khoa học và có ý nghĩa thiết thực đối với sự nghiệp trồng người ở nước ta trong giai đoạn hiện nay.

Thông qua phong trào và các hoạt động đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, của đoàn viên, thanh niên nói chung và đội ngũ tri thức trẻ nói riêng trong tham gia giải quyết các vấn đề quan trọng của đất nước.

ttt.jpg
5 tác giả, nhóm tác giả giành được 100 triệu.

Nhân dịp này, Bí thư Trung ương Đoàn nhắn gửi đến các bạn trí thức trẻ: “Với tri thức phong phú, cơ hội tiếp thu những kiến thức mới của thế giới, bản thân chứa đựng rất nhiều năng lượng, nhiều khát vọng, không sợ thất bại, hãy là những người tiên phong, phát hiện ra những ý tưởng mới, tích cực tham gia vào quá trình đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước ta”.

Đại diện đơn vị đồng hành, ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long - cũng cho biết: “Tri thức trẻ vì giáo dục” luôn đề cao giá trị thực tiễn của các công trình dự thi. Mỗi năm, tập đoàn đồng hành cùng nhiều tác giả để hoàn thiện ý tưởng và đưa vào thực tiễn giảng dạy. Theo đó, sức bền và khả năng ứng dụng thực tiễn là hai yếu tố khẳng định giá trị của “Tri thức trẻ vì giáo dục”, vượt qua quy mô của một phong trào.

Tại lễ trao giải, ban tổ chức đã công bố 5 công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất được nhận giải thưởng 100 triệu đồng; các công trình còn lại được nhận giải thưởng 10 triệu đồng.

5 công trình đoạt giải cao nhất gồm:

- Phát triển sách xúc giác dành cho trẻ em khiếm thị;

- Cùng học - nền tảng học tập trực tuyến cho giáo viên Việt Nam;

- Hệ thống hỗ trợ dạy và học kỹ năng nổi tiếng Anh -ICORRECT;

- Meta STEM - Sáng kiến nền tảng dạy học STEM qua thí nghiệm mô phỏng;

- Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo bộ thí nghiệm quang học đa năng sử dụng trong dạy học vật lý, phục vụ đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

Hơn 6 tháng triển khai, Chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2021 đã nhận được 1.555 công trình, sáng kiến tham gia Chương trình của 827 tác giả và nhóm tác giả trên cả nước.

Theo đó, về mặt nội dung có: 224 công trình, sáng kiến về đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả;

325 công trình, sáng kiến về sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập;

979 hồ sơ công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tri thức trẻ vì giáo dục: Công trình phát triển sách xúc giác dành cho trẻ em khiếm thị giành được 100 triệu