Tin địa phương

Tri ân những người giải phóng Thủ đô Hà Nội ở TP.HCM

Kim Sáng 08/08/2024 - 10:15

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” sẽ tổ chức thăm, tặng quà 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu, bao gồm những chiến sĩ đã tham gia giải phóng Thủ đô hiện đang sinh sống tại TP.HCM.

“Những ngày Hà Nội tại TP.HCM" là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ quan trọng trong năm 2024.

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 23 - 25/8 với nhiều hoạt động trải dài khắp các địa điểm tại thành phố mang tên Bác.

Trong đó, Lễ khai mạc diễn ra vào 20h tối 23/8 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, được tường thuật trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và Đài Truyền hình TP.HCM cùng một số tỉnh lân cận.

sai-gon-ngay-tet11-00504493.jpg
Lễ khai mạc "Những ngày Hà Nội tại TP.HCM" sẽ diễn ra vào tối 23/8 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động như trưng bày ảnh tư liệu nội dung kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại phố đi bộ Nguyễn Huệ; chương trình quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch giữa TP Hà Nội và TP.HCM; chương trình giao hữu thể thao giữa hai thành phố; triển lãm giới thiệu tinh hoa đạo học Việt Nam và chương trình giao lưu nghệ thuật “Giai điệu trẻ”...

“Những ngày Hà Nội tại TP.HCM" còn có hoạt động quảng bá sản phẩm, làng nghề, du lịch... kết hợp trải nghiệm ẩm thực đặc sản của Thủ đô Hà Nội giữa lòng TP.HCM.

Hay chương trình giao lưu nghệ thuật “Giai điệu trẻ” (tối 24/8) hứa hẹn sẽ mang đến những cảm xúc khó quên cho người xem. Trong khuôn khổ đêm nhạc, các đơn vị sẽ tổ chức trao tặng nhiều phần quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

giao-mua20231107092843.jpg
Háo hức chờ đón "Những ngày Hà Nội tại TP.HCM". Ảnh: Bảo Anh.

Song song với chương trình chính sẽ diễn ra hoạt động dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng; thăm và dâng hương Di tích trại giam Bệnh viện Chợ Quán; trưng bày triển lãm tại Bảo tàng TP.HCM; đoàn đại biểu TP Hà Nội gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo TP.HCM…

Đặc biệt, chương trình còn tổ chức thăm, tặng quà 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu, bao gồm những chiến sĩ đã tham gia giải phóng Thủ đô hiện đang sinh sống tại TP.HCM.

Đây được xem là một hoạt động nhân văn, ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ sau dành cho thế hệ trước, những người đã hy sinh xương máu cho hoà bình, độc lập.

Lễ bế mạc chương trình sẽ diễn ra vào tối 25/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tri ân những người giải phóng Thủ đô Hà Nội ở TP.HCM