Trên 100 nhân viên ngoại giao Mỹ tại Ấn Độ mắc COVID-19

Bạch Dương (Theo CNN)| 27/04/2021 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một ổ dịch lớn đã bùng phát tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ ở Ấn Độ, với 2 nhân viên người bản địa tử vong và trên 100 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SAR-CoV-2, CNN dẫn hai nguồn thạo tin cho biết.

Theo CNN, Ấn Độ đã trải qua 5 ngày liên tiếp ghi nhận số ca mắc COVID-19 trung bình trong 24 giờ đạt kỷ lục. Các bệnh viện từ chối tiếp nhận bệnh nhân do đã hết giường, thuốc men, máy thở, ô xy. Hàng nghìn người đã chết do COVID-19 trong “đợt sóng” kinh hoàng thứ hai, bắt đầu vào tháng trước.

CNN cho biết, các nguồn tin không cung cấp chi tiết nhân viên ngoại giao Mỹ mắc COVID-19 đang làm việc ở khu vực nào tại Ấn Độ. Song theo CNN, Mỹ đang điều hành 5 lãnh sự quán ở các thành phố khác nhau và một đại sứ quán ở thủ đô New Delhi.

india-covid-cremations-2-exlarge-169.jpg
Hình ảnh ám ảnh về dịch COVID-19 tại Ấn Độ

Theo CNN, một trong số các nguồn tin cho biết, các nhân viên ngoại giao Mỹ cùng người thân và những nhân viên địa phương khác bắt đầu được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong hai tuần trở lại đây. Cũng theo nguồn tin này, trong vòng 6 tuần qua, ngay khi tỷ lệ ca mắc COVID-19 ở Ấn Độ tăng cao và các nhân viên chưa được tiêm phòng, đã có hai chuyến đi cấp cao của các quan chức chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đến đất nước này.

CNN cho biết, theo các nguồn tin, một số nhân viên đã Mỹ tỏ thái độ thất vọng và cho rằng họ bị chậm trễ trong việc tiếp cận vaccine, và thậm chí đã có 2 người tử vong.

Trước đó, trong một cuộc họp báo hồi đầu tháng này, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price khẳng định, kể từ ngày 18/4, “Bộ đã hoàn thành việc tiêm chủng cho toàn bộ nhân viên ở nước ngoài”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Bộ không có ưu tiên nào cao hơn sự an toàn và an ninh của nhân viên. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc và nhân viên, bao gồm cả việc cung cấp vaccine cho nhân viên”.

Liên quan đến thông tin về ổ dịch nói trên, hiện người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ chưa lên tiếng xác nhận.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 26/4, ông Ned Price cho biết: “Ấn Độ đang hứng chịu một làn sóng đại dịch đáng lo ngại và toàn bộ quốc gia bị ảnh hưởng. Tất nhiên chúng ta có đội ngũ nhân viên ngoại giao lớn ở Ấn Độ song tôi không được phép đề cập đến bất kỳ trường hợp mắc bệnh nào trong đội ngũ hay cộng đồng đại sứ của chúng ta”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 100 nhân viên ngoại giao Mỹ tại Ấn Độ mắc COVID-19