Giáo dục

Trao trường đẹp, "cây cầu hạnh phúc" cho học sinh dân tộc thiểu số

Chí Tâm 05/09/2023 - 22:07

Ngày 5/9, thầy và trò Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Phì Nhừ (xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) tràn ngập niềm vui và phấn khởi bước vào năm học mới cùng với ngôi trường to đẹp, khang trang vừa mới được hoàn thành đúng vào dịp khai giảng.

Trong không khí nô nức của học sinh cả nước đón chào năm học mới, Đoàn công tác của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Tỉnh đoàn Điện Biên dự Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024 và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) - THCS Phì Nhừ.

q1.jpeg
Đoàn công tác cắt công băng khánh thành công trình “Trường đẹp cho em” tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên

Ngay sau phần lễ, ban tổ chức đã khánh thành hai công trình "Trường đẹp cho em" và bàn giao, đưa vào sử dụng tại Trường PTDTBT Phì Nhừ và Trường PTDTBT tiểu học và THCS Tân Lập (xã Háng Lìa). Mỗi trường bao gồm 3 lớp học trị giá hỗ trợ 550 triệu đồng/trường.

Đồng thời khởi công công trình "Cầu hạnh phúc" trị giá 350 triệu đồng tại bản Tìa Ghếnh, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, góp phần tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho học sinh nơi đây.

Đoàn công tác đã trao biển chương trình "Nuôi em" hỗ trợ bữa ăn trưa trong năm học mới 2023-2024 và áo ấm cho 3.200 em học sinh dân tộc thiểu số tại các điểm trường khó khăn của huyện Điện Biên Đông.

Thăm hỏi, trao tặng túi quà an sinh cho 100 hộ gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tổng trị giá quà tặng, công trình thanh niên dành tặng các em học trong năm học 2023 - 2024 trong khuôn khổ Chương trình là gần 6,6 tỷ đồng.

qua.jpeg
Đoàn công tác tặng quà cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn

Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia Đỗ Thị Kim Hoa cho biết, việc khánh thành các công trình "Trường đẹp cho em" bàn giao các lớp học kiên cố, khang trang và tiếp tục khởi công các công trình "Cầu hạnh phúc" giúp đi lại thuận lợi cho học sinh là món quà hết sức ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm lo, đồng hành cùng các em học sinh vùng cao khó khăn của tổ chức Đoàn, Hội, các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng, đặc biệt ngay trong ngày đầu khai giảng năm học mới 2023-2024, với mong muốn góp phần cải thiện tình trạng cơ sở vật chất thiếu thốn, xuống cấp, nâng cao chất lượng học tập, giảm thiểu tình trạng bỏ học của học sinh tại các địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn.

hoa.jpeg
Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia Đỗ Thị Kim Hoa tặng quà cho các em học sinh tại huyện Điện Biên Đông

Theo ông Sầu A Sềnh - Trưởng bản Tìa Ghếnh, xã Xa Dung, trước khi chưa có chiếc cầu này bà con ở trong bản Tìa Ghếnh và các bản lân cận đi lại rất khó khăn, hơn 200 em học sinh đi học rất vất vả. Bây giờ, có cây cầu này thì bà con và các cháu học sinh được đi lại thuận tiện rất vui mừng và phấn khởi.

Cô Lan (31 tuổi), đang làm giáo viên tại Trường PTDTBT THCS Phì Nhừ chia sẻ: "Năm mình vào đây thì trường thiếu thốn nhiều thứ. Năm học 2023-2024, nhờ có sự quan tâm giúp đỡ hỗ trợ của Trung ương Đoàn thì trường đã được xây mới 3 phòng học khang trang hơn rất là nhiều. Mình cũng cảm thấy rất vui mừng cho bản thân các thầy cô và cho học sinh khi trường đã được cải thiện rất nhiều về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Hôm nay mình rất cảm ơn tấm lòng tình cảm của Trung ương Đoàn, các lãnh đạo tỉnh, huyện với ngôi trường trên vùng cao để hiểu hơn về những khó khăn của các thầy cô giáo và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các em nhỏ vùng cao".

Từ năm 2020 đến nay, với sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân, sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, trong khuôn khổ Dự án Sức mạnh 2000, Trung tâm Tình nguyện Quốc đã phối hợp các tỉnh, thành đoàn triển khai 300 công trình thanh niên thúc đẩy giáo dục như: Trường đẹp cho em, Nhà nội trú cho em, Cầu hạnh phúc, Nhà hạnh phúc cho học sinh mồ côi, 405 lớp học tại 52 huyện thuộc 21 tỉnh, trị giá hơn 90 tỷ đồng.

Trong đó tại tỉnh Điện Biên đã triển khai hỗ trợ 128 công trình, gồm 334 phòng học, 108 phòng công vụ và 89 nhà vệ sinh cho hơn 5.000 em học sinh.

Bên cạnh đó, Dự án Nuôi em hỗ trợ bữa ăn trưa cho gần 30.000 em học sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá gần 40 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao trường đẹp, "cây cầu hạnh phúc" cho học sinh dân tộc thiểu số