Trao tiền giúp đỡ cháu bé đang nằm viện vì tai nạn

Tùng Anh – Thành Phan| 11/01/2021 21:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 11/1, Báo Công lý phối hợp với Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đại diện cho các nhà hảo tâm đã trao tiền hỗ trợ cho cháu Ngô Văn Trường, SN 2006, trú tại xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Cháu Ngô Văn Trường là nhân vật trong bài viết “Rơi nước mắt với hoàn cảnh gia đình bé trai đang nằm viện vì tai nạn” đăng trên Báo Công lý ngày 31/12/2020.

anh1-trao-tien-ho-tro-cho-chau-be-nam-vien-vi-tai-nan.jpg
PV Báo Công lý cùng y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trao số tiền hơn 6 triệu đồng cho gia đình cháu Trường

Sau khi Báo Công lý đăng tải thông tin, các nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ tổng số tiền 6,1 triệu đồng để giúp đỡ cháu Trường có thêm kinh phí chữa bệnh.

Chị Hoàng Thị Liên – mẹ của Trường xúc động chia sẻ: “Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến bạn đọc Báo Công lý, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã quan tâm, giúp đỡ cháu”.

Hiện sức khỏe của cháu Trường đã tiến triển tốt nhưng vẫn cần tiếp tục điều trị, theo dõi trong thời gian dài.

Bác sĩ Lê Văn Tứ - Trưởng khoa Răng Hàm Mặt thuộc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: “Do cháu Trường bị tai nạn nặng, đa chấn thương, gan bị dập, gãy xương hàm dưới và bị mất 5 chiếc răng vĩnh viễn nên phải điều trị lâu dài. Sau khoảng 16 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện, hiện sức khỏe của cháu Trường đã dần ổn định. Bệnh nhi đã có thể ngồi dậy và đang tập đi”.

Như Báo Công lý đã đưa tin, em Ngô Văn Trường (SN 2006, trú tại xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) bị tai nạn ngã xe máy khi đang trên đường đi bẻ ngô, phụ giúp công việc đồng áng với bà nội.

Nhà em Trường có 3 anh em, bố đã mất từ cách đây 4 năm trước, mẹ em phải đi làm ăn xa, nay đây mai đó bươn chải kiếm tiền tích cóp từng đồng gửi về nuôi con. Ba anh em Trường nương tựa vào bà nội năm nay đã gần 70 tuổi.

Nhìn con nằm trên giường bệnh, chị Hoàng Thị Liên – mẹ của Trường không giấu nổi những giọt nước mắt đau xót: “Cứ nghĩ Tết này mấy mẹ con bà cháu sẽ được quây quần bên nhau, dù còn khó khăn nhưng tôi đã cố gắng để chuẩn bị cho cả nhà một cái Tết ấm áp nhất. Ấy thế mà, giờ nó nằm ở đây, với quá nhiều vết thương trên thân thể. Rồi không biết, nó có bị di chứng nào không, bao giờ thì con tôi được trở về với gia đình, với bạn bè, trường học. Tôi chẳng còn mong có một cái Tết đủ đầy, tôi chỉ mong con tôi nhanh lành vết thương”.

Bác sỹ Nguyễn Đình Vương – Phó khoa Ngoại tổng hợp của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: “Trường bị đa chấn thương, có nhiều vết thương rất nghiêm trọng như vỡ gan độ 3, gãy xương hàm dưới, gãy xương đòn phải, thời gian điều trị chắc chắn sẽ rất dài”.

Hiện, chi phí điều trị của Trường cũng như sinh hoạt đã vượt quá khả năng của gia đình. Lâu nay, chị Liên là trụ cột của gia đình nhưng vì sức khỏe hạn chế chỉ có thể đi bán hàng rong nên thu nhập rất thấp. Từ hôm Trường nhập viện đến nay, số tiền tích cóp dành dụm cũng đã dùng gần hết để đóng tiền viện phí và chi tiêu sinh hoạt hàng ngày ở viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tiền giúp đỡ cháu bé đang nằm viện vì tai nạn